MediaTek nới rộng khoảng cách với Qualcomm

08/09/2021 14:46 GMT+7

MediaTek gây chú ý vào đầu năm nay sau khi trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới trong năm 2020. Kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy công ty đang ngày càng củng cố vị trí số 1 của mình.

Theo Android Authority, báo cáo kết quả quý 2/2021 của Counterpoint Research về doanh số chip xử lý cho thấy MediaTek đã giành được 43% thị phần chip smartphone toàn cầu trong quý 2, cao hơn nhiều so với 35% thị phần trong quý 1/2021. Trong khi đó, thị phần chip của Qualcomm tiếp tục tụt dốc khi chỉ chiếm 24% thị phần, thấp hơn so với 29% thị phần của quý 1/2021.
Counterpoint lưu ý sự tăng trưởng của MediaTek là do công ty tập trung vào các chip 5G tầm trung đến giá rẻ, cũng như các chip LTE. Trong khi đó, tốc độ cung cấp chip của Qualcomm được cho là bị ảnh hưởng tiêu cực bởi tình trạng thiếu chip trong toàn ngành cũng như năng suất thấp hơn.
Mặc dù bị MediaTek bỏ lại phía sau khá xa trên thị trường chip nhưng Counterpoint cho biết Qualcomm chiếm 55% thị phần modem băng tần cơ sở 5G so với chỉ 30% của MediaTek. Cả hai đều tăng so với các mức tương ứng là 29% và 11% trong cùng kỳ năm ngoái.
Được biết, MediaTek là chip nổi bật ở phân khúc tầm trung và giá rẻ, trong khi chip của Qualcomm thường là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu lớn trên phân khúc cao cấp. Có vẻ như cao cấp là phân khúc tiếp theo mà nhà sản xuất chip Đài Loan nhắm tới bởi trong cuộc họp báo hồi đầu năm, hãng cho biết sẽ cung cấp ra thị trường các chip cao cấp nhằm “thúc đẩy phong trào công nghệ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.