Microsoft âm thầm phát triển smartphone chạy biến thể Windows Mobile

31/05/2017 14:15 GMT+7

Mặc dù nhiều người tin rằng Microsoft sẽ từ bỏ hoạt động kinh doanh smartphone để tập trung vào các lĩnh vực khác, nhưng có vẻ như điều này không hoàn toàn chính xác.

Theo PhoneArena, doanh thu thiết bị cầm tay Windows Phone đã giậm chân tại chỗ trong nhiều năm gần đây, với thị phần chỉ chiếm dưới 1%. Tuy nhiên, có vẻ như Microsoft không quan tâm đến điều này, thậm chí công ty cũng không hề có ý định bán mảng di động của mình.
Các báo cáo cho thấy, có vẻ như Microsoft đang thử nghiệm một smartphone mới chạy phiên bản riêng biệt của Windows Mobile. Điểm đáng chú ý, giao diện người dùng của phiên bản hệ điều hành này khác hoàn toàn so với những gì mà chúng ta thấy từ trước đến nay.
Ngoài ra, Microsoft cũng có thể ngưng hỗ trợ các ứng dụng cũ để chuyển sang trải nghiệm di động mới hơn. Cụ thể, các ứng dụng Silverlight có khả năng sẽ không thể hoạt động trên phiên bản cập nhật mới.
Ở thời điểm hiện tại, mọi thứ vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển sớm và kế hoạch có thể thay đổi đáng kể trong những tháng tới. Thời gian phát hành chưa rõ, nhưng có thể một năm hoặc thậm chí lâu hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.