Microsoft bổ sung hiệu ứng Prisma cho ứng dụng Pix Camera

16/06/2017 16:57 GMT+7

Microsoft vừa giới thiệu các tính năng mới hấp dẫn dành cho Pix Camera mà công ty phát hành lần đầu vào mùa hè năm ngoái, cung cấp các bộ lọc mới giúp tạo ra những bức ảnh tương tự Prisma.

Theo Engadget. Pix Camera là ứng dụng chụp ảnh sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để nâng cao chất lượng ảnh chụp thông qua thuật toán phía sau, cho phép chụp lại 10 khung hình đồng thời, sau đó tìm kiếm độ sắc nét, tiếp xúc và thậm chí biểu hiện trên khuôn mặt để đảm bảo bạn nhận được bức hình tốt nhất.
Với bản cập nhật mới, Pix Camera sẽ mang đến các bộ lọc để biến ảnh chụp của bạn trông giống như những bức hình nghệ thuật. Tuy nhiên, Microsoft cho biết rằng Pix Camera sẽ dựa vào AI để xử lý kết cấu, khuôn mẫu và tông màu trên bức ảnh thay vì chỉ đơn giản thay đổi hình ảnh giống như các ứng dụng tương tự khác.
Ban đầu, Pix Camera sẽ trang bị tổng cộng 11 bộ lọc khác nhau với tên gọi Glass, Petals, Bacau, Charcoal, Heart, Fire, Honolulu, Zing, Pop, Glitter và Ripples. Chúng sẽ được bổ sung vào Pix Camera trong thời gian tới, và người dùng có thể truy cập bằng một nút hiển thị khi áp dụng một Style mới. Bạn cũng có thể chia sẻ hoặc lưu kết quả mà nó tạo ra.
Nhà nghiên cứu của Microsoft - Josh Weisberg cho rằng ứng dụng này sử dụng hai kỹ thuật khác nhau, chạy song song để tiết kiệm thời gian. Ông cho rằng đây là một tính năng thú vị, cho phép tận dụng sức mạnh AI và máy học để nắm bắt những khoảnh khắc tốt hơn để tạo ra hình ảnh chất lượng tốt hơn.
Tất cả thuật toán AI này hoạt động ngay trên iPhone hoặc iPad và sẽ không cho phép truy cập vào đám mây, điều này giúp giảm dữ liệu di động cũng như thời gian chờ xử lý. Bạn vẫn có thể sử dụng các tính năng khác của Pix như thêm khung và cắt ảnh tĩnh. Microsoft Pix Camera hiện có sẵn trong App Store và được cung cấp hoàn toàn miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.