Microsoft cho dùng Internet Explorer trên iOS, Android và Mac OS X

04/11/2014 08:55 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa cung cấp một công cụ cho phép người dùng sử dụng trình duyệt web Internet Explorer trên các thiết bị chạy hệ điều hành iOS, Android và cả Mac OS X.


Quy trình khai báo để sử dụng được Internet Explorer trên các nền tảng di động khác - Ảnh chụp màn hình

Theo Neowin, công cụ này được gọi là RemoteIE, là một phương pháp kết nối với dịch vụ đám mây Azure nhằm cho phép người dùng các nền tảng nói trên có thể chạy được bản Internet Explorer 10 Technical Preview trong môi trường ảo nhưng không đòi hỏi người dùng phải cài thêm các công cụ ảo hóa phức tạp.

Microsoft hy vọng thông qua RemoteIE, các nhà lập trình có thể dễ dàng thực hiện các bài kiểm tra, chạy thử nghiệm các phần mềm cần phải sử dụng trình duyệt Internet Explorer, cho dù thiết bị của họ đang sử dụng nền tảng nào.

Cách khai thác RemoteIE trên iPad

- Để sử dụng Internet Explorer trên iOS từ iPad, người dùng truy cập vào địa chỉ: https://remote.modern.ie/subscribe, sau đó tiến hành đăng ký tài khoản Microsoft miễn phí mới. Sau khi có tài khoản, người dùng hãy đăng nhập vào.

- Tiếp theo, người dùng truy cập vào chợ ứng dụng trực tuyến App Store và cài đặt tiện ích Microsoft Remote Desktop vào máy.


Thao tác chèn thêm Internet Explorer vào trong ứng dụng Microsoft Remote Desktop - Ảnh chụp màn hình

- Sau khi cài đặt xong, hãy mở ứng dụng Microsoft Remote Desktop lên, bấm vào dấu cộng (+) ở góc phải màn hình, bấm chọn vào tùy chọn Add Microsoft Remote Desktop. Trong giao diện vừa hiện ra, hãy tiến hành đăng nhập vào bằng tài khoản Microsoft đã đăng ký. Sau đó, bấm vào tùy chọn Internet Explorer ở mục Select Invitation rồi bấm nút Done.


Internet Explorer chạy trên iPad thể hiện đầy đủ các đoạn video, Flash được nhúng trong trang - Ảnh chụp màn hình

- Lúc này, trên giao diện chính của Microsoft Remote Desktop sẽ xuất hiện thêm biểu tượng làm việc của bản Internet Explorer Technical Preview, người dùng có thể bấm vào biểu tượng này để trải nghiệm trình duyệt Internet Explorer một cách thoải mái trên iPad.

Lưu ý: Người dùng có thể thực hiện các bước nói trên trên các thiết bị chạy Android hoặc hệ điều hành Mac OS X.

Ngoài ra, trình duyệt Internet Explorer khi chạy cũng hỗ trợ khả năng xem được các định dạng video, Flash,... được nhúng trên trình duyệt một cách chi tiết.

Thành Luân

>> IE 8 chạy trên Windows XP được hỗ trợ đến năm 2016
>> Đã có IE 11 chính thức cho Windows 7
>> Microsoft phát hành bản IE 11 xem trước cho Windows 7
>> IE 11 sẽ có phiên bản chạy trên Windows 7
>> IE 10 cập nhật để "dung nạp" Flash
>> Microsoft phát hành bản chính thức IE 10 cho Windows 7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.