Microsoft chốt ngày ngừng hỗ trợ Windows 10 Mobile

Thành Luân
Thành Luân
19/01/2019 14:01 GMT+7

Chỉ sau hơn 1 năm kể từ khi Windows 10 Mobile được xác nhận "khai tử", Microsoft vừa đưa ra thông báo sẽ chấm dứt mọi hỗ trợ cho nền tảng này vào ngày 10.12.2019.

Theo PhoneArena, sau ngày nói trên, người dùng vẫn có thể truy cập các bản sao lưu thiết bị cho các cài đặt và ứng dụng nhất định, nhưng điều này vẫn sẽ bị loại bỏ vào ngày 10.3.2020. Mặt khác, một số dịch vụ bao gồm tải ảnh lên từ một thiết bị hiện có có thể tiếp tục hoạt động trong tối đa 12 tháng.
Để chuẩn bị, Microsoft đang tích cực khuyến khích người dùng Windows 10 Mobile chuyển sang dùng một thiết bị Android hoặc iOS được hỗ trợ. Đây không phải là động thái đáng ngạc nhiên khi mà Microsoft đang tập trung vào các nền tảng di động cạnh tranh bằng việc khởi chạy một loạt ứng dụng được tối ưu hóa và thậm chí là tạo ra một ứng dụng Launcher dành riêng cho người dùng Android có khả năng phản chiếu với máy tính Windows 10.
Thông tin trên tung ra sau khi CEO Satya Nadella của Microsoft công bố những định hướng tương lai của Cortana. Sau nhiều năm thúc đẩy trợ lý ảo thông qua Windows 10 và ứng dụng riêng biệt trên Android, công ty hiện xem Cortana là một kỹ năng tích hợp cho Amazon Alexa hoặc Google Assistant như là cách để tăng tính tương thích của các trợ lý ảo này với Windows 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.