Microsoft có giải pháp cải thiện pin cho trình duyệt dựa trên Chromium

08/08/2019 14:45 GMT+7

Microsoft từng tự hào về khả năng tiết kiệm pin trên trình duyệt của mình, vì vậy khi hướng đến một trình duyệt dựa trên Chromium, không bất ngờ khi họ cố gắng thực hiện điều này.

Theo Neowin, công ty đang đề xuất một giải pháp cho Chromium mà họ tuyên bố sẽ cải thiện việc sử dụng pin khi truyền phát nội dung đa phương tiện. Giải pháp được phát hiện bởi Windows Lastest trên mục nhập Chromium Gerrit được đăng bởi Microsoft liên quan đến việc giảm tiêu hao pin bằng cách ngăn nội dung đa phương tiện lưu vào bộ nhớ đệm trên máy tính.
Giải thích nêu rõ rằng việc thêm nội dung đa phương tiện vào bộ đệm khi truyền phát dẫn đến việc đĩa hoạt động nặng, ảnh hưởng xấu đến thời lượng pin. Một nhược điểm khác của bộ nhớ đệm là bị hệ điều hành ngăn vào các chế độ năng lượng thấp hơn giúp cải thiện tuổi thọ pin do việc sử dụng đĩa liên tục.
Microsoft lưu ý rằng vì việc triển khai hiện tại cho phép hầu hết các nội dung gần đây được lưu giữ trong bộ nhớ đệm nên việc xem lại video sau vài giây sẽ không bị ảnh hưởng. Nhưng đối với những người dùng tìm kiếm nội dung không được lưu trong bộ nhớ, video sẽ được tải lại từ mạng.
Giải pháp của Microsoft cũng bao gồm khả năng phát hiện khi máy tính được kết nối với nguồn điện để vô hiệu hóa việc ngăn chặn bộ đệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.