Microsoft có ý tưởng tương tự Touch Bar trước Apple

06/11/2016 09:42 GMT+7

Apple đã mang đến MacBook Pro 2016 một loạt các cải tiến mới, trong đó đáng chú ý là thanh cảm ứng OLED có tên Touch Bar. Trước đó, Microsoft cũng đã từng giới thiệu một ý tưởng tương tự.

Theo Neowin, vào năm 2010 Microsoft đã giới thiệu bản demo của tính năng có tên Adaptive Keyboard. Xuất hiện trên YouTube, bản demo của Microsoft cho thấy một thành viên nhóm khoa học ứng dụng tại công ty đã tương tác với một bàn phím QWERTY có màn hình cảm ứng lớn ở phía trên, nhưng khác biệt là các phím chức năng vật lý vẫn có sẵn để sử dụng.
Trong bản demo, Adaptive Keyboard là một màn hình cảm ứng trông giống như Touch Bar, có thể hoạt động như một thanh khởi động nhanh dựa theo ngữ cảnh cho các chức năng ứng dụng nhất định cũng như là một cách để ghi nhớ các tài liệu và hình ảnh mới được mở ra. Về cơ bản, đó là một bước vượt quá khả năng mà Apple mang lại cho Touch Bar.
Có một số điểm khác biệt chính giữa Adaptive Keyboard và Touch Bar. Đầu tiên, màn hình Adaptive Keyboard cung cấp các biểu tượng và hình ảnh lớn hơn nhiều, giúp người dùng dễ dàng hơn để tương tác. Thứ hai, Microsoft giữ lại các phím chức năng vật lý cũng như nó có thể tương tác với các phím vật lý trên bàn phím, thay đổi dựa vào những trường hợp đặc biệt. Ví dụ, phím chữ có thể thay đổi khi người dùng trượt thanh công cụ hoạt hình khi tiến hành chỉnh sửa bài thuyết trình PowerPoint hiển thị trên màn hình. Nhìn chung là khá tiện lợi.
Cuối cùng Microsoft đã quyết định không phát triển ý tưởng Adaptive Keyboard, thay vào đó công ty đã hướng vào khai thác màn hình cảm ứng, điều mà Apple vẫn chưa thực hiện với dòng sản phẩm Mac của hãng. Tuy nhiên, với cách tiếp cận của Apple đó là đưa Touch Bar vào thay thế các phím chức năng, có lẽ Microsoft sẽ phải xem xét lại ý tưởng Adaptive Keyboard đã bỏ quên trong những năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.