Microsoft công bố laptop Windows 10 S

27/09/2017 09:06 GMT+7

Tại hội nghị Ignite 2017, Microsoft thông báo rằng 4 thiết bị Windows 10 S mới được ra mắt (không bao gồm Surface Laptop) được thiết kế nhắm đến mục tiêu là những nhân viên đầu tiên.

Theo SlashGear, khi công bố Windows 10 S, Microsoft cho rằng đây là nền tảng giúp công ty lấy lại thị phần đã rơi vào tay Chrome OS, và sản phẩm được thiết kế đặc biệt tập trung vào lĩnh vực giáo dục lẫn máy tính xách tay giống Chromebook. Nhưng giống như Chrome OS và Chromebook không chỉ được sử dụng trong trường học, Microsoft cũng hướng sản phẩm đến các điểm bán hàng khác mà theo hãng có thể sinh lợi nhiều hơn, đó là doanh nghiệp.
Mục tiêu mà Microsoft mô tả về Windows 10 S rõ ràng là một thuật ngữ dành cho các nhân viên bán hàng, đại diện khách hàng và nhân viên khác. Họ là những người đầu tiên của các doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng. Những nhân viên này thường được cung cấp các thiết bị có giá phải chăng, thường là iPad hoặc một máy tính bảng Android. Vì vậy, Microsoft cũng muốn hướng vào đó.
Trong danh mục sản phẩm của mình, Microsoft khuyến khích các doanh nghiệp mua 1 trong 4 laptop Windows 10 S sắp tới để thay thế cho các thiết bị hiện tại. Chúng có vai trò như iPad, thậm chí giá rẻ hơn nhưng chạy Windows. Chúng có những hạn chế về phần cứng nhưng rõ ràng là thứ mà các nhà tuyển dụng và bộ phận công nghệ thông tin cần đến.
Chi tiết về những chiếc máy tính xách tay Windows 10 S mới được trưng bày trên trang web của Microsoft hiện nay là khá sơ sài, nhưng nếu tiền nhiệm của chúng sử dụng chip Celeron thì có thể điều này cũng xảy ra với các sản phẩm lần này. Dưới đây là danh sách, giá bán cũng như thời điểm lên kệ của các sản phẩm Windows 10 S mới.
- HP Stream 14 Pro, phát hành tháng 10.2017, giá 275 USD.
- Acer Aspire 1, phát hành quý 4/2017, giá 299 USD.
- Acer Swift 1, phát hành quý 4/2017, giá 299 USD.
- Lenovo V330, phát hành tháng 2.2018, giá 349 USD.
Hiện tại Microsoft không đề cập đến việc liệu những chiếc laptop mới có được nâng cấp lên Windows 10 Pro miễn phí hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.