Microsoft đối mặt án phạt kỷ lục

28/09/2012 08:30 GMT+7

(TNO) Microsoft có thể sẽ bị Ủy ban châu u (EC) phạt nặng vì đã không tuân thủ cam kết hồi năm 2009 về việc cung cấp cho người dùng hệ điều hành Windows tùy chọn sử dụng các trình duyệt khác thay vì là Internet Explorer.

(TNO) Hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft có thể sẽ bị Ủy ban châu u (EC) phạt nặng vì đã không tuân thủ cam kết hồi năm 2009 về việc cung cấp cho người dùng hệ điều hành Windows tùy chọn sử dụng các trình duyệt khác thay vì là Internet Explorer.

Theo Reuters, Ủy viên phụ trách chống độc quyền tại Ủy ban châu u (EC) Joaquin Almunia ngày 27.9 nói rằng Microsoft sẽ đối mặt với một khoản tiền phạt khổng lồ bởi đã vi phạm phán quyết hồi năm 2009 của EC khi yêu cầu hãng này cung cấp một sự lựa chọn trình duyệt web khác cho người dùng Windows.

Ủy viên châu u Joaquin Almunia cũng cho biết, EC đã mở cuộc điều tra về vấn đề này hồi tháng 7.2012 và hiện chuẩn bị công bố hình phạt đối với Microsoft.

Cũng theo Reuters, đây là lần thứ hai Microsoft vi phạm các quyết định của Liên minh châu u (EU). Do đó, nếu bị phát hiện có sự vi phạm trong lần này thì hãng phần mềm Mỹ có thể đối mặt với khoản phạt lên đến 7,4 tỉ USD, tương ứng 10% doanh thu tính trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30.6.2012.

Đây có thể xem là mức phạt kỷ lục mà EC từng đưa ra cho một hãng công nghệ. Intel được ghi nhận là hãng giữ kỷ lục bị EC phạt với số tiền 1,06 tỉ euro (khoảng 1,36 tỉ USD) hồi năm 2009.

An Huy

>> Microsoft sẵn sàng giải quyết lo ngại độc quyền với Liên minh châu u
>> Độc quyền trình duyệt, Microsoft bị dọa phạt nặng
>> Microsoft bùng nổ với máy tính bảng Surface
>> Facebook bị buộc bồi thường vì tài khoản giả mạo
>> Thẩm phán Brazil ra lệnh bắt giám đốc chi nhánh Google
>> Megaupload sắp được khôi phục
>> Megaupload bị đóng cửa, tin tặc tấn công FBI

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.