Microsoft Excel cho phép kết nối với nguồn dữ liệu trực tiếp ở dạng 3D

04/11/2020 17:46 GMT+7

Excel đã giới thiệu sáng kiến mới của mình có khả năng biến bảng tính thành công cụ đa chiều (3D).

Microsoft Excel được biết đến với khả năng "cực đỉnh" trong sắp xếp và quản lý dữ liệu dưới dạng bảng tính. Tuy nhiên giờ đây, ứng dụng Microsoft Office không còn giới hạn trong bảng tính dưới dạng 2 chiều nữa. Excel đã giới thiệu một sáng kiến mới được gọi là Kiểu dữ liệu, hiện biến Microsoft Excel trở thành một công cụ đa chiều (3D) có thể phát hiện các mẫu, áp dụng logic và tự động chuyển đổi dữ liệu.
Với việc dữ liệu đang phát triển theo cấp số nhân, Microsoft đang mang đến một cuộc đại tu lớn đối với cách mà Excel đang tổ chức và quản lý dữ liệu của bạn. Với các Kiểu dữ liệu trong Microsoft Excel, thông tin trong một ô sẽ có khả năng biến động trực quan cho người dùng. Nó có thể có nhiều dạng và thậm chí được sử dụng trong tính toán.
Điều thú vị là các Kiểu dữ liệu có những thứ cần thiết để kết nối với dữ liệu trực tiếp trong ứng dụng Excel mà người dùng không cần phải điều hướng đến các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba khác để biết thêm thông tin. Người dùng doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ các Kiểu dữ liệu trong Excel để chuyển đổi dữ liệu của riêng họ thành các loại dữ liệu trực tiếp và chia sẻ với đồng nghiệp của họ.
Brian Jones, Giám đốc chương trình nhóm cho Excel, cho biết: “Các Kiểu dữ liệu được kết nối này có nghĩa là một ô đơn trong lưới có thể chứa một tập hợp thông tin trực tiếp, được kết nối và phong phú về các đối tượng như cổ phiếu, tiền tệ, thành phố và quốc gia. Ô đơn này rất thông minh trong cách nó hoạt động với các tính năng như công thức, bộ lọc và biểu đồ”.
Trước đây, dịch vụ cung cấp nguồn cho các Kiểu dữ liệu trong Microsoft Excel là Bing, chúng hoạt động dưới dạng 2 chiều có giới hạn. Nhằm giải quyết các hạn chế với mức độ nghiêm ngặt của dữ liệu hiện có, Microsoft đã thêm một bứt phá thứ ba vào dữ liệu trong bảng tính Excel: đó là Excel có thể tự động kết nối với Power BI. Do đó, mọi dữ liệu bạn đã xuất bản sẽ có thể phát hiện được và chuyển vào Excel dưới dạng kiểu dữ liệu có cấu trúc ba chiều (3D). Ngay cả khi bạn không có quyền truy cập vào Power BI, bạn có thể tiếp tục tận dụng công nghệ Power Query trong Excel. Nó hoạt động với hàng chục loại nguồn dữ liệu khác nhau và bạn có thể chỉ định rằng bạn muốn dữ liệu được cấu trúc như một Kiểu dữ liệu mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.