Microsoft hướng đến smartphone hai màn hình

29/10/2018 11:20 GMT+7

Trước khi các dự án smartphone màn hình gập trở thành hiện thực vào năm sau, một số nhà sản xuất, trong đó có Microsoft đang tiếp tục với ý tưởng về điện thoại hai màn hình.

Mẫu smarpthone hai màn hình Axon M của ZTE đã không tận dụng được lợi thế “kẻ đi đầu” để vươn tới thành công trên thị trường. Chiếc điện thoại này nghe có vẻ là một ý tưởng hay trên giấy tờ, nhưng khi đi vào sản xuất thực tế thì lại không được như vậy.
Trong khi đó, Microsoft lại đi theo một hướng khác, dù cùng sử dụng thiết kế hai màn hình. Tuy nhiên, tới lúc này vẫn chưa rõ bao giờ mẫu smartphone đặc biệt của “gã khổng lồ phần mềm” chính thức được tung ra thực tế.
Theo Phone Arena, mới đây mẫu thử nghiệm Lumia 640 của Microsoft Research xuất hiện kèm thông tin về màn hình phụ dạng cover (tấm che màn hình điện thoại) và dùng công nghệ e-link (đen trắng, màu giống mực viết trên trang giấy). Mẫu smartphone thử nghiệm của Microsoft được thiết kế nhằm “cải thiện tính hiệu quả và thuận tiện” khi sử dụng, đồng thời mang đến cho người dùng thêm giải pháp thiết thực cùng lúc với màn hình chính.
Màn hình phụ của máy thực chất là một tấm che, không hỗ trợ cảm ứng đầy đủ. Thay vào đó, Microsoft thêm 5 phím cảm ứng ở phần dưới, kết nối với mạch giao tiếp trên smartphone thông qua cáp kết nối chạy xuyên phần cạnh tiếp xúc giữa cover và lưng máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.