Microsoft khắc phục sự cố lỗi chipset Intel

05/01/2018 18:23 GMT+7

Microsoft đã phát hành bản vá lỗi cho tất cả phiên bản Windows, bao gồm cả việc khắc phục sự cố xảy ra trên bộ xử lý Intel.

Theo Neowin, trước đó một lỗ hổng bảo mật đã được phát hiện trên chipset Intel và các ghi nhận sau đó cho thấy nó cũng ảnh hưởng đến chip AMD và ARM, cũng như phần mềm Windows, macOS và Linux.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Microsoft đã tung bản cập nhật UEFI đến các thiết bị Windows được hỗ trợ. Phụ thuộc vào nhà sản xuất phần cứng mà bản cập nhật sẽ được cung cấp thông qua các kênh riêng. Nhiều thiết bị Surface đã nhận được bản cập nhật UEFI đầu tiên, gồm Surface Pro 3, Surface Pro 4, Surface Book, Surface Studio, Surface Pro (Model 1796), Surface Laptop, Surface Pro với LTE Advanced và Surface Book 2.
Như vậy, các thành viên Surface Pro, Surface Pro 2 và Surface 3 đều dùng bộ xử lý Intel không nhận được bản vá. Microsoft cho biết Surface Hub đã thực hiện các biện pháp phòng thủ theo chiều sâu.
Để nhận được bản cập nhật người dùng cần phải chạy Windows 10 Creators Update (phiên bản 1703) trở lên. Nếu vẫn đang sử dụng Anniversary Update (phiên bản 1607) trở về trước, người dùng phải nâng cấp lên phiên bản Windows mới hơn.
Microsoft vẫn chưa cập nhật trang Surface Update History với phiên bản build mới, nhưng một số người dùng cho biết họ đã nhận được nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.