Microsoft khai tử phiên bản Skype cũ trên Mac và Windows

05/02/2017 07:56 GMT+7

Nhằm muốn mọi người có những trải nghiệm tốt nhất từ Skype, Microsoft đã có những động thái khá cứng rắn trong yêu cầu người dùng nâng cấp từ phiên bản cũ lên phiên bản mới nhất, bao gồm cả Windows lẫn Mac.

Theo Venturebeat, Microsoft cho biết rằng bắt đầu từ ngày 1.3 tới, người dùng sẽ không còn có thể đăng nhập vào phiên bản Skype 7.16 trở về trước đối với Windows, và Skype 7.18 trở về trước đối với Mac. Chính vì vậy, để có thể tham gia trải nghiệm với ứng dụng Skype trên máy tính, chỉ còn cách tải về phiên bản cập nhật mới nhất của ứng dụng này.
Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft cho phiên bản cũ của Skype “về hưu”, nhưng thực tế là các phiên bản 7.18 và 7.16 của Skype trên Windows và Mac tương ứng đều đã được ra mắt trong khoảng chưa đến 1,5 năm (tháng 12.2015), có nghĩa chúng không phải là quá cũ.
Mặc dù vậy, Microsoft đã thực hiện rất nhiều cải thiện với Skype trong năm qua. Công ty đã di chuyển các hạ tầng cơ sở dữ liệu của Skype lên dịch vụ đám mây Azure cũng như bổ sung thêm một chatbot. Phiên bản hiện tại của Skype, chẳng hạn như 7.44 dành cho Mac, đi kèm thiết kế để có thể xem trước các trang web tốt hơn, hỗ trợ các biểu tượng tốt hơn cũng như nội dung khác nhau trong hộp đầu vào của cuộc trò chuyện.
Giải thích cho những thay đổi của mình, Skype cho biết: “Chúng tôi đã cố gắng mang đến những sức mạnh và niềm đam mê của mình vào phiên bản mới nhằm tạo ra một cái gì đó thật đặc biệt, và điều này chỉ là một sự khởi đầu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.