Microsoft mạnh tay đầu tư tuyến cáp xuyên Thái Bình Dương

12/05/2015 17:03 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa thông báo hợp tác với một công ty viễn thông để xây dựng tuyến cáp ngầm dưới biển, nhằm kết nối từ Bờ Tây Mỹ đến một số địa điểm tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản.

(TNO) Microsoft vừa thông báo hợp tác với một công ty viễn thông để xây dựng tuyến cáp ngầm dưới biển, nhằm kết nối từ Bờ Tây Mỹ đến một số địa điểm tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản.

Tuyến cáp New Cross Pacific kết nối giữa Hillsboro (Hoa Kỳ) đến nhiều nước khu vực Đông Á - Ảnh: Microsoft
Theo techcrunch, tuyến cáp New Cross Pacific (NCP) xuyên Thái Bình Dương mới sẽ cung cấp tốc độ kết nối nhanh hơn cho các khách hàng của hãng cũng như giúp công ty cạnh tranh tốt hơn trong cuộc chiến điện toán đám mây.

Ngoài tuyến cáp NCP, Microsoft cũng vừa công bố hai chương trình hợp tác mới để xây dựng tuyến cáp kết nối với một số quốc gia ở châu Âu. Đầu tiên là hợp tác với Hibernia Networks để sử dụng tuyến cáp Hibernia Express kết nối giữa Canada, Ireland và Vương quốc Anh. Đối tác thứ hai là AcquaComms, sử dụng tuyến cáp AEConnect để kết nối Mỹ với Ireland.

Tuyến cáp Hibernia Express xuyên Đại Tây Dương sẽ chính thức đưa vào hoạt động trong tháng 9 tới, được Microsoft hy vọng sẽ mang đến độ trễ  thấp (hứa hẹn dưới 60 mili giây khi chuyển dữ liệu giữa New York tới London), và có thể xử lý với tốc độ lên đến 10 Tbps cho mỗi cặp cáp khi đi vào hoạt động với 100% năng lực.

Song song đó, Microsoft cũng là khách hàng đầu tiên của AcquaComms để sử dụng tuyến cáp AEConnect có chi phí xây dựng trị giá khoảng 300 triệu USD. Cáp AEConnect sử dụng công nghệ mới 130 Gbps x 100 Gbps trên mỗi cặp cáp quang, hứa hẹn mang đến độ trễ thấp để đáp ứng các yêu cầu về băng thông của các trung tâm dữ liệu toàn cầu, các hệ thống mạng dựa trên đám mây cũng như các nhà cung cấp nội dung. AEConnect hoạt động như là một nền tảng cho việc mở rộng mạng lưới kết nối của Microsoft đến châu Âu.
AEConnect là một trong hai tuyến cáp mới được Microsoft sử dụng để kết nối với châu Âu - Ảnh: Microsoft
Việc đầu tư vào hai tuyến cáp ở châu Âu cho thấy Microsoft đã xem trọng quá trình kết nối cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu của hãng ở Bắc Mỹ tới Ireland và Vương quốc Anh. Theo người đứng đầu bộ phận Network Enablement của Microsoft, David Crowley, các tuyến cáp này sẽ giúp cung cấp dữ liệu ở tốc độ cao hơn, với công suất cao hơn và độ trễ thấp hơn cho khách hàng của công ty trên phạm vi toàn cầu.

Cũng theo ông Crowley, khi tốc độ dữ liệu được đảm bảo, việc triển khai các dịch vụ đám mây, bao gồm cả nền tảng Azure, sẽ trở nên dễ dàng hơn, đáp ứng yêu cầu lớn từ các doanh nghiệp toàn cầu.

Microsoft không phải là công ty duy nhất quan tâm đến việc mở rộng cơ sở hạ tầng mạng lưới toàn cầu. Một số đối thủ cạnh tranh như Google cũng đã có những hành động tương tự trong việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng ngầm dưới biển, mà mới nhất là hãng đã đầu tư đến 300 triệu USD cho tuyến cáp mới kết nối giữa Mỹ với Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.