Microsoft muốn dùng cơ thể làm mật khẩu đăng nhập

03/06/2016 18:59 GMT+7

Microsoft đang dần muốn người dùng từ bỏ phương thức nhập mật khẩu (passworld) theo cách thức truyền thống, thay vào đó là sử dụng chính cơ thể của người dùng để đăng nhập.

Theo Neowin, chia sẻ tại sự kiện Computex 2016 đang diễn ra ở Đài Loan, Microsoft cho biết sẽ bắt đầu mở cửa nền tảng Windows Hello đến các nhà sản xuất gốc (OEM), để họ có thể dễ dàng tạo ra những thiết bị hỗ trợ đăng nhập thông minh hơn.
Windows Hello là một tính năng được cung cấp trong hệ điều hành Windows 10, cho phép người dùng không cần phải ghi nhớ những chuỗi ký tự phức tạp trong mật khẩu của mình nữa, mà có thể dễ dàng đăng nhập nhanh vào máy nhờ vào công nghệ sinh trắc học.
Cụ thể, người dùng có thể mua những chiếc máy tính có trang bị sẵn vùng nhận dạng vân tay, đăng nhập nhanh vào máy tính chỉ bằng thao tác chạm, mà không cần phải nhập mật khẩu.
Tuy nhiên, với chiến lược cung cấp rộng hơn tính năng Windows Hello đến các nhà phát triển gốc, nhiều chuyên gia nhận định đây sẽ là cơ hội để các nhà sản xuất có thể tạo ra được những phương thức mở khóa nhanh hiệu quả hơn.
Chẳng hạn, người dùng có thể sử dụng mắt hoặc khuôn mặt của mình để mở khóa, khi đó việc phải nhớ những chuỗi mật khẩu phức tạp sẽ được giải quyết một cách dễ dàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.