Microsoft ngưng dự án chuyển ứng dụng Android sang Windows

Đúng như các tin đồn, Microsoft đã chính thức khai tử “Dự án Astoria” mà hãng công bố vào năm ngoái để giúp các nhà phát triển đưa ứng dụng Android lên điện thoại, tablet hoặc máy tính Windows 10.

Đúng như các tin đồn, Microsoft đã chính thức khai tử “Dự án Astoria” mà hãng công bố vào năm ngoái để giúp các nhà phát triển đưa ứng dụng Android lên điện thoại, tablet hoặc máy tính Windows 10.

Khai tử dự án Astoria sẽ là một thách thức cho kế hoạch đạt 1 tỉ thiết bị Windows 10 vào năm 2018 của Microsoft - Ảnh: MicrosoftKhai tử dự án Astoria sẽ là một thách thức cho kế hoạch đạt 1 tỉ thiết bị Windows 10 vào năm 2018 của Microsoft - Ảnh: Microsoft
Theo Business Insider, đây là một sự thất bại cho nỗ lực của Microsoft trên nền tảng hệ điều hành di động, bởi Astoria sẽ giúp Microsoft tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc phát triển hệ sinh thái ứng dụng cho nền tảng Windows 10 mới của mình.

Dự án Astoria là một phần nằm trong bộ công cụ chuyển đổi có tên Windows Bridges của Microsoft. Ngoài Astoria, còn có hai dự án nằm trong Windows Bridges là Contennial (dành cho ứng dụng Win32 cổ điển) và Islandwood (dành cho ứng dụng iPhone) vẫn tiếp tục được tiến hành như kế hoạch, trong đó dự án Islandwood là ưu tiên hàng đầu.

Tin tức về việc khai tử Dự án Astoria của Microsoft không phải là điều quá bất ngờ. Trong tháng 11.2015, một báo cáo nói rằng dự án Astoria đang tạm thời gián đoạn vô thời hạn, với các dự đoán nói rằng Microsoft sẽ sớm khai tử Astoria.

Trả lời về các vấn đề liên quan đến dự án Islandwood dành cho ứng dụng iPhone sau khi khai tử Astoria, một đại diện của Microsoft cho biết trên blog công ty rằng: “Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng các thông tin phản hồi và quyết định sẽ chỉ tập trung nỗ lực của mình vào việc đưa ứng dụng iOS đến với các thiết bị Windows 10, bao gồm máy tính, điện thoại và cả Xbox”.

Microsoft nói thêm, Islandwood là lựa chọn thích hợp để đưa các trò chơi iPhone lên Windows 10, vốn là những nội dung có đồ họa mạnh mẽ. Trọng tâm mới của Microsoft là mở rộng khả năng của Islandwood để Windows 10 làm việc với tất cả các ứng dụng iPhone.

Cuối cùng, mặc dù khai tử Astoria nhưng Microsoft hiện vẫn làm việc rất chăm chỉ để mang nhiều trò chơi, ứng dụng và công cụ hơn đến Windows Store nhằm mục tiêu đạt 1 tỉ thiết bị Windows 10 đến năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.