Microsoft, Nokia và Apple đánh giá Android ra sao cách nay 10 năm?

08/11/2017 11:39 GMT+7

Cách nay 10 năm, Google giới thiệu hệ điều hành dành riêng cho smartphone mang tên Android OS và nhanh chóng nhận được những đánh giá thấp đến từ các ông lớn công nghệ.

Theo PhoneArena, khi đó, Android OS là nền tảng hệ điều hành khá mới mẻ. Trước đó, thị trường tồn tại những đối thủ nặng ký như Nokia, Motorola và BlackBerry, trong khi iPhone cũng mới chỉ xuất hiện trên thị trường trong một thời gian ngắn.
Khi Android OS ra mắt, không phải công ty nào cũng tin rằng Google sẽ thành công với nỗ lực hệ điều hành của riêng mình. Nhiều ông lớn như Microsoft, Nokia và Apple đều đánh giá thấp Android bằng cách hạ thấp tiềm năng của nó trên thị trường điện thoại.
Để giúp mọi người có cái nhìn rõ hơn về tầm nhìn của các ông lớn nói trên về Android, dưới đây là một số nhận xét đối với Android được trích xuất bởi Engadget vào thời điểm hệ điều hành này mới ra mắt.
Trong nhận xét của mình, đại diện Nokia cho rằng: “Chúng tôi không coi đây là mối đe dọa”. “Thực sự là họ đang tập hợp nhiều công ty lại với nhau để xây dựng điện thoại, và đó là điều chúng tôi đã làm trong 5 năm. Tôi không liên tưởng đến tác động của nó”, Scott Horn đến từ nhóm Microsoft Windows Mobile nói.
Nhận xét nhẹ nhàng hơn, phát ngôn viên Apple Natalie Kerris cho biết: “Chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời với Google, và điều này không làm thay đổi bất cứ điều gì. Họ chắc chắn là một đối tác quan trọng cho iPhone”.
10 năm sau, Microsoft đã thất bại trong việc chinh phục thị trường hệ điều hành di động, Nokia đã học được bài học không thể xem thường Android và hướng đến nền tảng này. Riêng Apple, công ty vẫn tiếp tục dựa vào iPhone để mang về lợi nhuận lớn.
Hầu hết các ranh giới đã được xác lập, những công ty chính đang tồn tại trên thị trường nhờ sự bùng nổ của internet di động. Tất nhiên, về lâu dài không ai có thể đoán chắc được liệu Android của Google sẽ tiếp tục đi đến đâu nhưng trước mắt, nền tảng này là phổ biến nhất trên thế giới smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.