Microsoft sắp khai tử thương hiệu smartphone Lumia

12/09/2016 16:55 GMT+7

Nhiều khả năng sau khi ra mắt mẫu smartphone Surface vào tháng 10 tới, Microsoft sẽ khai tử thương hiệu smartphone Lumia sau nhiều năm nắm giữ từ tay Nokia.

Theo pocket-lint, việc Microsoft khai tử thương hiệu smartphone Lumia sẽ được triển khai trong năm 2016. Tuy nhiên, cũng cần nói rõ là Microsoft chỉ không sản xuất mới smartphone Lumia, nhưng vẫn tiếp tục các hoạt động bán hàng liên quan đến sản phẩm này do lượng hàng còn nhiều.
Về thương hiệu smartphone Surface sắp công bố, đây là một dòng sản phẩm hoàn toàn mới do chính Microsoft thiết kế và sản xuất, thay đổi triết lý kinh doanh của hãng là nhắm vào nhóm khách hàng doanh nghiệp.
Đây là thông tin do Kevin Gallo - Phó chủ tịch mảng Windows của Microsoft cho biết, và Microsoft cũng sẽ không từ bỏ Windows 10 trên di động. Thay vào đó, hãng sẽ chuyển hướng đến việc phát triển smartphone dành cho nhóm khách hàng doanh nghiệp.
Kevin Gallo cho biết thêm, chiến lược tập trung vào phân khúc tầm trung của Microsoft trước đó đã không đem về lợi nhuận cho công ty.
Thông tin trên được xem là củng cố thêm những rò rỉ trong thời gian vừa qua cho rằng Microsoft đang chuẩn bị tung ra thị trường dòng Surface Phone, trang bị cấu hình cực mạnh và có những tính năng giúp người dùng sử dụng điện thoại như một chiếc laptop.
Nguồn tin ban đầu cho biết, Microsoft Surface Phone sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 830 cao cấp sắp ra mắt của Qualcomm, bộ nhớ RAM lên tới 8 GB. Đây là cấu hình rất mạnh và không hề thua kém nếu so với các dòng máy tính cá nhân hoặc laptop hiện nay.
Do đó, nếu Surface Phone thực sự được ra mắt với cấu hình 8 GB RAM, thì rất có thể Microsoft đang muốn đẩy mạnh tính năng Continuum của mình - đây là tính năng cho phép smartphone chạy Windows 10 của Microsoft truyền hình ảnh trực tiếp lên TV hoặc màn hình máy tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.