Microsoft sẽ hỗ trợ Windows 10 đến năm 2025

18/07/2015 17:31 GMT+7

(TNO) Mặc dù Windows 10 còn chưa chính thức tung ra thị trường, nhưng Microsoft đã hé lộ về thời điểm cuối cùng hỗ trợ hệ điều hành này đến khi nào.

(TNO) Mặc dù Windows 10 còn chưa chính thức tung ra thị trường, nhưng Microsoft đã hé lộ về thời điểm cuối cùng hỗ trợ hệ điều hành này đến khi nào.

Windows 10 có sự xuất hiện trở lại của nút Start quen thuộc - Ảnh: AFP

Theo Neowin, ông Terry Myserson - Trưởng bộ phận phát triển Windows cho biết bản Windows 10 cũng có lộ trình nhận được sự hỗ trợ tương tự như các phiên bản Windows trước đó, cụ thể là sẽ có 10 năm nhận được sự hỗ trợ từ hãng.

Điều này có nghĩa là, Microsoft sẽ cung cấp các gói bảo mật, các gói nâng cấp và sửa chữa miễn phí cho người dùng sử dụng hệ điều hành Windows 10 đến năm 2015. Chính xác là thời điểm này sẽ kết thúc vào ngày 14.10.2015.

Được biết, một điểm chú ý trong bản Windows 10 chính là nút Start Menu rất thân quen với người dùng đã được Microsoft mang trở lại. Tuy nhiên, nút bấm này vẫn được làm mới với sự kết hợp giữa Start Menu cổ điển và Modern UI đã được Microsoft áp dụng từ bản Windows 8.

Bên cạnh đó, các nút bấm trong Windows 10 cũng được làm to ra, thân thiện hơn, với màn hình cảm ứng. Ngoài ra, khi thao tác vuốt từ rìa trái màn hình sẽ mở Task View thay vì Recent Apps.

Màn hình Start Screen trên Windows 10 cũng được cải tiến, khi không còn sử dụng kiểu thiết kế bảng chứa các Live Tile. Thay vào đó, nó sẽ kết hợp giữa Live Tile của ứng dụng Modern và biểu tượng của ứng dụng Desktop.

Microsoft còn cho biết Windows 10 còn được bổ sung thêm tính năng mới gọi là Continuum - cho phép người dùng chuyển đổi dễ dàng giữa giao diện cảm ứng và môi trường không cảm ứng - giúp trải nghiệm nhanh giữa các hình thức nhập liệu thông qua bàn phím/chuột hoặc thao tác chạm cảm ứng.

Đây cũng là hệ điều hành Windows đầu tiên được Microsoft trang bị sẵn trình duyệt web Edge hoàn toàn mới, đóng vai trò thay thế trình duyệt Internet Explorer trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.