Microsoft thử nghiệm dịch vụ trò chơi xCloud cho web

17/02/2021 12:54 GMT+7

Nhiều nguồn tin cho biết Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm tính năng phát trực tuyến trò chơi xCloud của mình thông qua trình duyệt web.

Theo TheVerge, các nhân viên của công ty đang thử nghiệm phiên bản web của xCloud trước khi tung ra bản xem trước công khai (public preview). Dịch vụ xCloud cho phép người chơi Xbox có thể truy cập trò chơi của họ thông qua trình duyệt và mở xCloud để hoạt động trên các thiết bị như iPhone và iPad.
Giống như cách xCloud hiện hoạt động trên các máy tính bảng và điện thoại Android, phiên bản web bao gồm một trình khởi chạy đơn giản với các đề xuất cho trò chơi, khả năng tiếp tục các trò chơi đã chơi gần đây và truy cập vào tất cả trò chơi đám mây có sẵn thông qua Xbox Game Pass Ultimate - hiện ở mức giá thuê bao 15 USD/tháng. Sau khi khởi chạy, trò chơi sẽ chạy toàn màn hình và bạn sẽ cần một bộ điều khiển (controller) để chơi các trò chơi Xbox được truyền trực tuyến qua trình duyệt.
Hiện chưa rõ độ phân giải mà Microsoft sẽ sử dụng để phát trực tuyến trò chơi thông qua phiên bản web. Nhà sản xuất phần mềm đang sử dụng các máy chủ Xbox One S cho cơ sở hạ tầng xCloud hiện có của mình, vì vậy phát trực tuyến 4K đầy đủ sẽ không được hỗ trợ cho đến khi phần cứng phụ trợ được nâng cấp lên các thành phần Xbox Series X trong năm nay.
Microsoft cũng đang có kế hoạch gộp phiên bản web của xCloud vào phiên bản PC của ứng dụng Xbox trên Windows 10. Phiên bản web hiện bị giới hạn đối với các trình duyệt Chromium như Google Chrome và Microsoft Edge, giống như dịch vụ Stadia của Google. Microsoft đang lên kế hoạch cho một số hình thức public preview của xCloud qua web vào mùa xuân và thử nghiệm nội bộ rộng hơn này báo hiệu bản xem trước đang đến rất gần.
Sự tiến triển lớn đằng sau phiên bản web này là hỗ trợ phần cứng iOS và iPadOS. Apple áp đặt các giới hạn đối với các ứng dụng iOS và dịch vụ đám mây, Microsoft đã không thể hỗ trợ iPhone và iPad khi tung ra xCloud trong bản beta cho Android vào năm ngoái. Apple cho biết Microsoft sẽ cần gửi các trò chơi riêng lẻ để hãng xem xét, một quá trình mà Microsoft dán nhãn là “trải nghiệm tồi tệ cho khách hàng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.