Microsoft thử nghiệm sách kỹ thuật số Courier

29/10/2017 18:12 GMT+7

Với sự thành công của dòng sản phẩm Surface, Microsoft được cho là đang xem xét phát triển thiết bị sách kỹ thuật số mang tên Courier.

Theo Engadget, Microsoft được cho là đang làm việc với một tablet có thể gập lại mang tên mã Andromeda, tập trung nhiều vào bút đầu vào. Đáng ngạc nhiên hơn, sản phẩm có thể tìm đến thị trường tiêu dùng vào đầu năm tới.
Microsoft được cho là đã từ bỏ thị trường smartphone, thay vào đó, Andromeda dường như đang cố gắng tạo ra thể loại thiết bị di động mới. Nó có thể tận dụng sự tiến bộ của công ty với Windows Ink để tạo thiết bị số Moleskin.
Chi tiết về thiết bị thử nghiệm rất khan hiếm, và hiện chưa rõ liệu thiết bị có màn hình kép với bản lề hoặc màn hình có thể gập lại được hay không. Vì nó chủ yếu tập trung đến bút đầu vào nên nó dựa vào ứng dụng notebook mới được kết nối với OneNote. Bạn sẽ được báo cáo có thể di chuyển giữa các trang giống như một cuốn sổ tay thực. Màn hình Start cũng xuất hiện, và bạn có thể chạy các ứng dụng như Edge và Photos.
Andromeda sẽ được cung cấp năng lượng bởi chip ARM, vốn thường được tìm thấy trên điện thoại và máy tính bảng. ARM được kỳ vọng xuất hiện đầu tiên trên máy tính xách tay vào cuối năm nay. Microsoft cũng tiết lộ tháng trước rằng, Windows vận hành trên nền tảng ARM sẽ chạy các ứng dụng cũ thông qua một trình mô phỏng, có thể rất hữu ích trong một thiết bị số di động. Thiết bị này dường như cũng dựa vào 2 dự án sắp tới của Microsoft, đó là CShell - một phiên bản cải tiến của Windows Shell và Core OS giúp nó trở thành hệ điều hành dạng mô-đun tốt hơn.
Microsoft cho biết, mục tiêu của Andromeda là một sản phẩm cung cấp ở dạng trung bình. Thay vào đó, nó có vẻ như là một cầu nối giữa máy tính xách tay và điện thoại ở những đối tượng thích hợp. Android Central tuyên bố rằng máy tính xách tay cũng có thể thay thế điện thoại của bạn.
Những tin đồn trước đây nói rằng Microsoft có thể phát triển điện thoại Surface, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại nó không có nghĩa cho Microsoft để trở lại lãnh thổ điện thoại hàng đầu. Thay vào đó công ty muốn tạo ra một cái gì đó mới, giống như cách Surface đã chứng minh được rằng Windows có thể cung cấp đến máy tính bảng lai, với Andromeda có thể là một ví dụ về những gì mà Windows trên thiết bị ARM có thể làm được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.