Microsoft tìm cách đầu tư vào các trung tâm dữ liệu tại Indonesia

28/02/2020 14:03 GMT+7

Sau cuộc gặp giữa Tổng thống Indonesia và CEO Microsoft Satya Nadella, Microsoft được cho là đang muốn đầu tư vào các trung tâm dữ liệu có trụ sở tại đất nước vạn đảo ở Đông Nam Á.

Theo Neowin, trong xác nhận với giới truyền thông, Tổng thống Joko Widodo nói các lãnh đạo Indonesia đang tìm cách phát triển khung pháp lý theo cách cho phép Microsoft đầu tư tiền vào quốc gia này.
Thảo luận về cuộc họp, ông Joko Widodo cho biết: “Microsoft muốn đầu tư ngay lập tức vào Indonesia. Vì vậy, trong vòng một tuần, chúng tôi sẽ quyết định một quy định mới với nội dung đơn giản để hỗ trợ đầu tư”.
Nội dung bình luận được nêu sau một bài phát biểu mà ông Widodo đưa ra tại một sự kiện kỷ niệm 25 năm hiện diện của Microsoft tại nước này. Ngoài tuyên bố ngắn gọn, ông Widodo không nói gì thêm về vấn đề này nên không rõ quy định sẽ ra sao. Tuy nhiên, với tốc độ mà ông nêu trong bài phát biểu, có lẽ các thông tin cụ thể sẽ sớm được đưa ra.
Đây sẽ là một cú hích cho Microsoft sau khi công ty cho biết họ sẽ không thể hoàn thành mục tiêu kinh doanh trong quý 2/2020 do sự bùng phát của dịch Covid-19. Ngoài Microsoft, Apple cũng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 buộc công ty phải điều chỉnh dự báo kinh doanh của mình, trong khi MWC 2020 phải hủy bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.