MobiFone chứng minh năng lực, khẳng định thương hiệu công nghệ thông tin tại Communic Asia 2018

26/06/2018 10:45 GMT+7

Cung cấp những giải pháp hữu ích, bắt kịp xu hướng trong cuộc cách mạng 4.0, trở thành nhà cung cấp giải pháp CNTT hàng đầu chính là một trong những bước đi quan trọng của Tổng công ty viễn thông MobiFone trong thời gian tới.

Triển lãm Commnunic Asia 2018 đã được tổ chức 4 năm liên tiếp. Đây là một trong những hoạt động giới thiệu quảng bá quan trọng trong tiến trình thúc đẩy sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam ra nước.
Những doanh nghiệp Việt tham gia triển lãm, trong đó có MobiFone sẽ phải cho thấy năng lực đáp ứng những đòi hỏi khắt khe của khách hàng, mở ra tiềm năng hợp tác quốc tế cũng như hoạt động đầu tư tại nước ngoài. Hệ thống quản lý, giám sát nhà trạm viễn thông tập trung ứng dụng M2M, IoT của MobiFone hứa hẹn là ứng dụng được đánh giá cao.
Nâng cao năng lực nội tại nhờ CNTT
MobiFone đầu tư nghiên cứu, áp dụng CNTT để nâng cao năng lực nội tại của mình. Minh chứng bằng việc cho ra đời Hệ thống quản lý, giám sát nhà trạm viễn thông tập trung ứng dụng M2M, IoT. Nếu theo dõi kỹ lưỡng về những thay đổi của MobiFone trong khoảng 5 năm trở lại đây nhiều người sẽ biết cơ sở hạ tầng, mạng lưới không phải điểm mạnh của nhà mạng này.
Khi còn là thành viên của Tập đoàn VNPT, MobiFone dùng chung cơ sở hạ tầng với Vinaphone. Gần 2 năm sau khi thành lập Tổng công ty, 7.2016 MobiFone mới có đường trục truyền dẫn Bắc - Nam và xây dựng thêm được hàng ngàn trạm BTS mới. Việc quản lý cơ sở hạ tầng lúc này cũng là thách thức không nhỏ với đội ngũ quản lý
Đội ngũ cán bộ CNTT của MobiFone bắt tay vào nghiên cứu và cho ra đời Hệ thống quản lý, giám sát nhà trạm viễn thông tập trung ứng dụng M2M, IoT góp phần nâng cao mức độ ổn định của mạng lưới, giảm thiểu rủi ro trong vận hành khai thác và ứng cứu thông tin. Đây là bước đệm để đảm bảo an toàn mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ doanh nghiệp này cung cấp cho khách hàng.
Ứng dụng M2M, IoT để đón đầu xu hướng công nghệ 4.0
Hệ thống tự động mới của MobiFone được xây dựng nhằm mục đích giám sát tập trung từ xa các thông số của nhà trạm viễn thông như: môi trường hoạt động, nguồn điện và cho phép can thiệp, điều khiển các thiết bị tại nhà trạm nhằm tiết kiệm nhân lực, rút ngắn thời gian quản lý, xử lý sự cố. Giải pháp mới này dùng được ở các trạm BTS 2G/3G/4G, BSC, RNC và node truyền dẫn. Từ đó, nâng cao hiệu quả vận hành khai thác và ứng cứu khi có rủi ro của nhà trạm.
 Sơ đồ kế nối nhà trạm
Sơ đồ kế nối nhà trạm
Cấu tạo của hệ thống là một vòng tròn khép kín hoàn hảo gồm hệ thống giám sát với trung tâm quản lý cùng các thiết bị quản lý, trung tâm điều khiển, truyền dẫn và thiết bị tại nhà trạm.
Thông qua trung tâm quản lý, người dùng có thể truy xuất, sử dụng hệ thống, giám sát thiết bị, quan sát hình ảnh từ camera đồng thời nhận email, SMS về các sự cố phát sinh đối với thiết bị trên hệ thống thay vì trực tiếp kiểm tra từng trạm như trước đây.
Với trung tâm điều khiển được thiết kế thông minh bao gồm các module phần mềm cài đặt trên server, người dùng có thể thực hiện các chức năng hệ thống. Hệ thống hoạt động bằng 2 phương thức truyền dẫn gồm truyền dẫn có dây và không dây.
Tại các nhà trạm sẽ có thiết bị thực hiện chức năng thu thập, giám sát điều kiện hoạt động của nhà trạm và điều khiển các thiết bị trong trạm để báo cáo về trung tâm.
Hệ thống được đánh giá có tính năng linh hoạt, đáp ứng thực tiễn với nhà trạm MobiFone đang sở hữu và phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam. Việc áp dụng hệ thống này giúp đảm bảo nhà trạm MobiFone luôn được kiểm soát ở trạng thái tốt nhất. Việc ứng dụng M2M, IoT để tạo ra giải pháp tự động hóa giúp nhân viên MobiFone tiết kiệm công sức theo dõi, bảo dưỡng nhà trạm BTS và doanh nghiệp này tiết kiệm được một nguồn nhân lực đáng kể.
Lãnh đạo MobiFone nhận định: “Chế tạo thành công Hệ thống quản lý, giám sát nhà trạm viễn thông tập trung ứng dụng M2M, IoT chứng minh năng lực của MobiFone ở lĩnh vực CNTT. Bên cạnh việc nâng cao năng lực nội tại, khắc phục khó khăn cho chính doanh nghiệp đây là một sản phẩm chào hàng MobiFone muốn giới thiệu tới đối tác, khách hàng tại Triển lãm quốc tế Communic Asia được tổ chức Singapore trong thời gian tới. Thành công bước đầu này khẳng định hướng đi đúng khắn khi MobiFone quyết định chính thức bước chân vào thị trường CNTT”.
Thời gian tới, MobiFone sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa ra các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp CNTT mới. Hy vọng những giải pháp CNTT của MobiFone không những thiết thực, theo kịp xu hướng công nghệ và được khách hàng đón nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.