Mong chờ gì ở MacBook Pro 2016?

13/11/2016 08:27 GMT+7

Sau một thời gian chờ đợi khá lâu, cuối cùng Apple cũng đã ra mắt phiên bản mới nhất của MacBook Pro. Sản phẩm đáp ứng khá nhiều yêu cầu từ người dùng, nhưng mức giá phải chăng là quá cao?

Những tính năng cơ bản
MacBook Pro mới được nâng cấp phần cứng mà nhiều người mong muốn. Điều này bao gồm CPU Intel Core i7 thế hệ thứ 6, GPU ATI Radeon Pro với VRAM lên đến 4 GB, SSD đến 2 TB mà Apple tuyên bố nhanh hơn 50%, riêng bản 15 inch đi kèm với RAM 16 GB.
Trong khi đó, những thay đổi trong thiết kế khiến người dùng để tâm. Có 4 yếu tố rất đáng chú ý, đó là độ mỏng, bàn phím và trackpad, màn hình cùng Touch Bar hoàn toàn mới.
Mỏng hơn, nhẹ hơn, nhanh hơn, sáng hơn
Mong chờ gì ở MacBook Pro 2016? 1
Đây là MacBook Pro mỏng nhất và nhẹ nhất từ trước đên nay, với phiên bản 13 inch sắp tới cũng chỉ nặng 1,36 kg như MacBook Air 13 inch. Mặc dù không thon gọn như một MacBook Air, nhưng điều quan trọng là Apple đã làm điều đó mà không phải hy sinh tốc độ khi hiệu suất làm việc khá tốt.
Màn hình của MacBook Pro mới cũng sáng hơn đến 67%, đạt tỷ lệ tương phản tốt hơn 67% và số lượng màu sắc cũng nhiều hơn 25%. Điều này giúp các nội dung hiển thị khá tuyệt vời.
Bàn phím, trackpad
Các phím trên bàn phím của MacBook Pro dựa trên cơ chế Butterfly 2 mới, cải tiến từ cơ chế Butterfly trong MacBook 12 inch ra mắt năm 2015, mang đến cho người dùng sự tiện lợi hơn, trong khi tiêu chí độ mỏng vẫn được đảm bảo.
Nhưng điểm nhấn trên MacBook Pro chính là trackpad có diện tích lớn hơn. Đó là gấp hai lần trong bản 15 inch, và 46% trong bản 13 inch. Đây không phải là một điều quá bất ngờ, bởi Apple luôn dẫn đầu khi nói đến thiết kế trackpad, và như mọi khi chất lượng trackpad rất tuyệt vời.
Touch Bar
Tính năng độc đáo nhất trên MacBook Pro mới là Touch Bar. Đây là một thanh cảm ứng OLED phía trên bàn phím, thay thế vị trí các phím chức năng. Những gì xuất hiện trên Touch Bar được lập trình, có thể thay đổi tùy thuộc vào các ứng dụng khác nhau xuất hiện trên màn hình. Ví dụ, Safari có thể hiển thị một tập hợp các shortcut cho tab, giúp bạn nhanh chóng chuyển đổi.
Sau một thời gian ngắn tiếp cận, Touch Bar giúp mọi thứ được xử lý khá nhanh chóng. Trong tương lai, các nhà phát triển có thể tận dụng rất nhiều từ sự xuất hiện của Touch Bar.
Trước mắt, Touch Bar của Apple mang đến một lợi ích rất to lớn, đó là cảm biến Touch ID ở ngay phía cuối bên phải của nó. Cũng như iPhone và iPad, bạn chỉ việc đặt ngón tay vào Touch ID, nó sẽ mở Mac ra. Quan trọng hơn, tùy thuộc vào dấu vân tay mà Mac sẽ đăng nhập vào tài khoản riêng biệt.
Mức giá trên trời
Sở hữu những tính năng khá hấp dẫn, nhưng khi xem xét giá thành sản phẩm, nhiều người cảm thấy ngao ngán với mức giá mà Apple đưa ra. MacBook Pro 13 inch với Touch Bar có giá từ 1.799 USD, trong khi phiên bản 15 inch rẻ nhất cũng có giá bán lên đến 2.399 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.