Mong đợi điều gì tại Google I/O 2016

25/04/2016 11:29 GMT+7

Google I/O 2016 sẽ diễn ra ở San Francisco (Mỹ) từ ngày 18-20.5, với bài phát biểu chính dự kiến kéo dài khoảng 2,5 giờ trong ngày đầu tiên. Theo Pocket - lint , dưới đây là những điểm mong chờ nhất tại sự kiện này.

Android N

Phiên bản cập nhật của Android trong năm nay sẽ có tên mã Android N, với tên chính thức vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ là tên của một món tráng miệng như những gì Google đã làm với các phiên bản trước đây.

Google có thể đặt tên cho phiên bản này là Android 7.0 Nougat hoặc Nutella, hoặc một món tráng miệng khác. Phiên bản này dự đoán cũng sẽ cải thiện tùy chọn quản lý pin, một Theme Dark và công nghệ nhận biết lực nhấn trên màn hình (tương tự như 3D Touch của Apple).

Chrome OS

Tờ The Wall Street Journal mới đây tuyên bố Chrome OS sẽ được thống nhất với Android, nó sẽ sáp nhập trải nghiệm di động với máy tính xách tay của Google lại thành một. Google sau đó nói rằng, nền tảng này mang đến cho người dùng một trải nghiệm tốt nhất của cả hai hệ điều hành.

Android Wear

Vào năm ngoái, Google đã cập nhật Android Wear với một số tính năng mới, như hỗ trợ cử chỉ tốt hơn và khả năng kết nối Wi-Fi, tuy nhiên công ty có thể công bố phiên bản mới của Android Wear tại sự kiện sắp tới với nhiều cải tiến hơn, chẳng hạn như điều khiển bằng giọng nói được cải thiện và nâng cao khả năng điều khiển dựa trên cử chỉ.
Có thể một vài đồng hồ Android Wear sẽ được trình diễn tại Google I/O 2016 - Ảnh: AFP
Công ty cũng có thể giới thiệu các thiết bị mới và mang đến khả năng làm việc với các thiết bị Windows Phone sau khi đã hỗ trợ thiết bị iOS vào năm ngoái.

Android Auto

Có khả năng Google sẽ công bố mẫu xe mới tương thích với Android Auto, cũng như nhiều ứng dụng của bên thứ ba tương thích với hệ thống thông tin giải trí của công ty. Thậm chí, Google có thể tích hợp tính năng Waze mà hãng đã mua lại trước đó.

Thực tế ảo

Google sẽ tập trung rất nhiều vào thực tế ảo trong năm 2016. Báo cáo nói rằng, Google đang phát triển một tai nghe VR hấp dẫn hơn Cardboard, nhưng đòi hỏi một smartphone. Tờ The Wall Street Journal tuyên bố, Google cũng đang phát triển một thiết bị kính thực tế ảo tất cả trong một, không yêu cầu điện thoại, máy tính hay một trình điều khiển trò chơi.

Xe tự hành

Google có thể cung cấp một bản cập nhật dành cho hệ thống xe tự hành của mình, bao gồm cả các mẫu thử nghiệm mới. Nhưng hãy nhớ, vào tháng 9.2015, Google nói rằng công ty không thực sự có ý định sản xuất xe hơi riêng để bán cho khách hàng.

Project Ara

Dự án smartphone với các mô-đun thành phần của Google ra mắt trong năm 2013, nhưng đến nay vẫn chưa được phát hành. Với tên gọi Ara, thiết bị được Google dự kiến bán ra vào năm 2016 ở Mỹ, nhưng không nhiều thông tin về sản phẩm được biết đến. Do đó, Google có thể cung cấp thêm các thông tin chi tiết về dự án tại Google I/O.
Sẽ có thêm nhiều thông tin về Project Ara tại sự kiện của Google năm nay - Ảnh: Google
Project Tango

Tại CES diễn ra vào đầu năm nay, Lenovo đã công bố kế hoạch ra mắt smartphone Project Tango vào mùa hè năm nay, do đó chúng ta có thể nghe nhiều hơn về điều này tại Google I/O. Được biết, đây là dự án điện thoại lắp ghép do Google khởi xướng, có khả năng thay thế hoặc nâng cấp được từng linh kiện bên trong máy.

Ngoài ra, chiếc điện thoại này sẽ sử dụng hệ thống theo dõi chuyển động và cảm ứng chiều sâu để tạo ra một lớp phủ 3D trên môi trường vật lý xung quanh (còn gọi là tăng cường thực tế ảo).

Project Fi

Project Fi của Google là một hệ thống mạng dữ liệu di động có thể tự động chuyển đổi giữa các nhà mạng với mạng Wi-Fi mở để cung cấp cho người dùng một kết nối vững chắc và tiết kiệm chi tiêu. Hiện tại nó chỉ tương thích với một số thiết bị Nexus, nhưng Google có thể công bố việc mở rộng dịch vụ đến các thiết bị không phải Nexus tại Google I/O tới đây.

Smarthome

Google đã ra mắt router không dây thông minh OnHub, và mua lại Nest - một nhà sản xuất thiết bị điều nhiệt thông minh - vào năm 2014. Bên cạnh đó, Google cũng đã công bố hệ điều hành Google Brillo cho các thiết bị gia dụng kết nối vào Internet.
Bộ phát sóng không dây thông minh OnHub từng gây chú ý khi ra mắt - Ảnh: Google
Chính vì vậy, nền tảng IoT (Internet of Things) cũng có thể là một điều được Google tập trung tại sự kiện năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.