Mong đợi gì tại Apple WWDC 2016?

WWDC 2015, Apple công bố iOS 9, OS X El Capitan và phiên bản mới của watchOS. Còn trong năm nay, những cái tên như iOS 10, phiên bản mới của OS X và bản cập nhật watchOS và tvOS nhiều khả năng sẽ xuất hiện.

Những thông tin xung quanh WWDC
Worldwide Developers Conference (WWDC) là sự kiện do Apple tổ chức hằng năm ở Mỹ để giới thiệu phần mềm mới, bản cập nhật phần mềm và công nghệ mới. Sự kiện năm nay được tổ chức từ ngày 13 đến 17.6 tại Trung tâm Hội nghị Moscone West ở San Francisco, nơi WWDC đã được tổ chức trong nhiều năm qua.
Vì là sự kiện phổ biến và được rất nhiều người quan tâm nhưng lượng ghế ngồi có giới hạn, nên Apple mở bán vé cho các nhà phát triển tham dự thông qua một hệ thống xổ số. Người tham dự được lựa chọn ngẫu nhiên từ danh sách ứng viên đăng ký mua từ khoảng thời gian ngày 19 đến 22.4. Những người chiến thắng nhận được thông báo vào ngày 25.4, và họ sẽ phải chi tiền mua vé sự kiện là 1.599 USD.
Dưới đây là những sản phẩm chính dự kiến sẽ được Apple công bố tại triển lãm năm nay, được trang công nghệ Pocket-lint tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau.
iOS 10
Bản cập nhật hệ điều hành di động tiếp theo của Apple được gọi là iOS 10. Không có nhiều thông tin về sản phẩm, nhưng có thể Apple sẽ mang đến một sự thay đổi lớn về tính năng trên hệ điều hành, như giao diện phần mềm vốn chưa nhận được cải tổ đáng kể từ khi iOS 7 được giới thiệu vào năm 2013.
iOS 10 sẽ mang đến rất nhiều cải tiến về giao diện so với tiền nhiệm
Trong khi iOS 7 giới thiệu một thiết kế mới thì iOS 8 chỉ đưa vào các tính năng mới như Continuity và Apple Pay, trong khi iOS 9 tăng cường sức mạnh cho Siri, cải thiện tìm kiếm, màn hình đa nhiệm cho iPad. Nhìn chung mọi người mong đợi iOS 10 được phát triển dựa trên iOS 9, có thể những cải tiến về ứng dụng, theo MacOtakara.
Ngoài ra, một số nguồn tin còn cho biết Apple sẽ cho phép người dùng gỡ bỏ một số ứng dụng có sẵn trên iOS. Hiện nay Apple trang bị cho iOS nhiều ứng dụng đối với người dùng là không cần thiết, chẳng hạn như la bàn hay chứng khoán, nhưng không thể gỡ bỏ. Vì vậy, nếu iOS 10 trang bị tính năng loại bỏ một số ứng dụng dư thừa sẽ giúp màn hình của iOS trở nên gọn gàng hơn.
Tính năng khác trên iOS 10 bao gồm khả năng tương thích với HomeKit giúp mọi người dễ dàng hơn để quản lý ngôi nhà với các phụ kiện thông minh, cho phép kiểm soát với Siri.
Liên quan đến Siri, trang Business Insider cho biết Apple đang thử nghiệm với dịch vụ iCloud Voicemail, cho phép Siri ghi lại tin nhắn thoại của bạn thành văn bản. Tính năng này có thể xuất hiện trong iOS 10.
OS X Fuji
Mặc dù Apple mới chỉ bắt đầu cung cấp OS X 10.11 El Capitan vào mùa thu năm ngoái, nhưng tin đồn về bản cập nhật tiếp theo của OS X đã xuất hiện kể từ đầu năm nay. Có khả năng phiên bản mới sẽ được gán nhãn OS X 10.12 và đi kèm với mã Fuji.
Hệ điều hành OS X sẽ được Apple lần đầu tiên đổi tên thành MacOS?
Trong thông báo liên quan đến chiến dịch Ngày Trái đất 2016, Apple đã phát hành trang web để giải thích về vấn đề môi trường, và 9to5Mac đã phát hiện một thuật ngữ được Apple sử dụng trong văn bản trên website về hệ điều hành MacOS. Vì vậy, OS X hoàn toàn có thể được đổi tên thành MacOS tại WWDC sắp tới.
Cũng theo 9to5Mac, phiên bản OS X sắp tới của Apple sẽ được cập nhật một tính năng ấn tượng đó là hỗ trợ Siri, ứng dụng trợ lý giọng nói đã được Apple ra mắt trên iPhone trước đây đã được mở rộng sang iPad, Apple Watch và Apple TV, vì vậy Apple hoàn toàn có thể đưa ứng dụng đến với máy tính để bàn.
Theo trang web MacOtakara của Nhật Bản, Apple đang phát triển phiên bản mới của ứng dụng Photos cho cả iOS 10 lẫn OS X 10.12. Ứng dụng Photos cho iOS và OS X sẽ được cập nhật các tính năng mới để nâng cao tốc độ xử lý và thay thế cho các ứng dụng iPhoto 2.0.1 (iOS) và iPhoto 9.6.1 (Mac) mà công ty sẽ sớm khai tử.
Apple Music
Theo Bloomberg, Apple đang muốn dịch vụ nhạc trực tuyến Apple Music trở nên trực quan hơn, vì vậy hãng đang lên kế hoạch tích hợp các nội dung trực tuyến tốt hơn, cung cấp các lựa chọn tải về cũng như mở rộng dịch vụ radio. Thông tin này cũng được 9to5Mac đồng ý khi cho rằng Apple Music sẽ được tân trang hoàn toàn vào mùa hè năm nay.
Apple Music mới sẽ có giao diện làm việc đơn giản nhưng mạnh mẽ hơn
Apple Music sẽ mang đến giao diện đơn giản nhưng mạnh mẽ hơn. Ví dụ tab New sẽ được thay thế bởi tab Browse đơn giản và lời bài hát sẽ được thêm vào có chức năng đồng bộ với giai điều bản nhạc. For You cũng được thiết kế lại để giúp quản lý và cá nhân hóa nội dung tốt hơn.
Apple dự kiến sẽ giới thiệu Apple Music mới tại WWDC, đi cùng với iOS 10.
Apple Watch 2
Apple đang phát triển phiên bản Apple Watch 2, và báo cáo nói rằng sẽ có ít nhất 2 điểm mới trên sản phẩm để làm đồng hồ nổi bật hơn so với tiền nhiệm.
Apple Watch được Apple công bố đầu tiên vào tháng 9.2014, nhưng sản phẩm chỉ xuất hiện trên cổ tay khách hàng vào tháng 4.2015. Không quá bất ngờ khi sản phẩm không có mặt tại sự kiện mùa thu 2015 của Apple, nhưng cũng không xuất hiện tại sự kiện hồi tháng 3.2016 (thay vào đó chỉ công bố giảm giá phiên bản rẻ nhất của Apple Watch là Sport, với giá từ 349 USD xuống còn 299 USD).
Apple Watch 2 sẽ được ra mắt sau hơn 1 năm kể từ khi bản tiền nhiệm được bán ra thị trường
Một trong những tính năng mới trên Apple Watch 2 sẽ là khả năng kết nối mạng độc lập, nghĩa là không còn phụ thuộc vào iPhone để truy cập dữ liệu di động. Bên cạnh đó, phiên bản smartwatch này sẽ đi kèm với chip xử lý nhanh hơn giúp khả năng xử lý của máy trở nên mượt mà hơn so với Apple Watch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.