Một số lưu ý khi sử dụng Wi-Fi công cộng

29/04/2012 10:08 GMT+7

(TNO) Những điểm truy nhập internet không dây (Wi-Fi) công cộng có ở khắp nơi, từ quán cà phê cho đến tòa nhà cao tầng. Tuy nhiên, những điểm truy cập Wi-Fi này lại tiềm tàng nhiều mối hiểm họa mà nếu người dùng không lưu ý thì nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân là điều khó tránh khỏi.

(TNO) Những điểm truy nhập internet không dây (Wi-Fi) công cộng có ở khắp nơi. Tuy nhiên, những điểm truy cập Wi-Fi này lại tiềm tàng nhiều mối hiểm họa mà nếu người dùng không lưu ý thì nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân là điều khó tránh khỏi.

Dưới đây là một số khuyến cáo được hãng bảo mật Symantec đưa ra khi người dùng thường xuyên sử dụng internet tại những nơi công cộng.

1. Nên sử dụng tường lửa trước khi sử dụng internet công cộng. Đối với Windows 7, hãy vào trình đơn Start > Control Panel > Windows Firewall (nếu không thấy xuất hiện mục Windows Firewall trong Control Panel, bạn chọn Large icons tại mục View by).

Tiếp đến, nhấn Turn Windows Firewall on or off từ cột bên trái màn hình, đánh dấu trước tùy chọn Turn on Windows Firewall bên dưới mục Public network location settings. Xong, nhấn OK để kết thúc. 

 Một số lưu ý khi sử dụng Wi-Fi công cộng
Người dùng cần thận trọng khi sử dụng Wi-Fi công cộng - Ảnh: AFP

2. Người dùng nên quan sát và đảm bảo rằng không có ai đang nhìn trộm hay dõi theo mình khi đang đăng nhập vào hệ thống, dịch vụ email, nhắn tin hoặc các tài khoản trực tuyến khác.

3. Không nên đặt chế độ máy tính tự động truy nhập vào mạng không dây. Thay vào đó, nên kết nối thủ công tới một điểm truy cập Wi-Fi (hotspot) nhất định.

4. Đảm bảo mình đang kết nối tới một điểm truy nhập hotspot hợp lệ bằng cách kiểm tra với người sở hữu mạng đó về tên mạng và quy trình kết nối.

5. Tắt chức năng chia sẻ khi bạn đang ở trong một hotspot, nhất là những dữ liệu cá nhân, dữ liệu nhạy cảm đang lưu trữ trên máy tính xách tay và thiết bị di động.

6. Không thực hiện các giao dịch ngân hàng hay thương mại trực tuyến khi đang kết nối internet thông qua một hotspot công cộng bởi việc này sẽ giúp bạn an toàn hơn và kiểm soát được môi trường trực tuyến của mình.

7. Tắt kết nối mạng không dây khi bạn không có nhu cầu sử dụng.

Thành Luân

>> Phương thức tấn công mới của hacker qua mạng Wi-Fi
>> Skype chính thức có mặt trên Windows Phone
>> iPad mới có vấn đề về Wi-Fi
>> Những phát minh "có một không hai
>> Điện thoại nhìn xuyên tường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.