Một số lý do không nên 'lên đời' Android 5.1.1

17/05/2015 08:29 GMT+7

(TNO) Google hiện đã bắt đầu tung bản cập nhật Android 5.1.1 Lollipop đi kèm với một số bản vá lỗi trong phiên bản trước đó. Tuy nhiên, theo trang Gottabemobile thì không phải ai cũng cần cập nhật lên phiên bản này.

(TNO) Google hiện đã bắt đầu tung bản cập nhật Android 5.1.1 Lollipop đi kèm với một số bản vá lỗi trong phiên bản trước đó. Tuy nhiên, theo trang Gottabemobile thì không phải ai cũng cần cập nhật lên phiên bản này.

Bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi cập nhật một thiết bị lên nền tảng Android 5.1.1 mới
Lưu ý: Bài viết sẽ đề cập đến các phiên bản Nexus được Google cập nhật lên Android 5.1.1 vì các sản phẩm này chạy Android nguyên bản. Trong khi nhiều sản phẩm khác còn phụ thuộc vào nhà cung cấp tiến hành tùy chỉnh các bản cập nhật cho nó.

Một số thông tin về Android 5.1.1 Lollipop

Google bắt đầu cung cấp Android 5.1 Lollipop cho các thiết bị Nexus vào tháng 3, mang đến một danh sách dài các bản vá lỗi cho Android 5.0 Lollipop cùng một số tính năng mới và tính năng cải tiến. Tuy nhiên, nó cũng gây ra một loạt các vấn đề cho người dùng Nexus.

Một thời gian ngắn sau khi Android 5.1 được phát hành, một số người dùng Nexus bắt đầu phàn nàn rằng họ gặp phải lỗi máy tự động khởi động lại, pin nhanh hết, Bluetooth, Wi-Fi, ứng dụng bị treo... Sau đó, Google đã phải tung Android 5.1.1 vào tháng 4 nhằm giải quyết các vấn đề có trong bản 5.1, với các sản phẩm được cập nhật đầu tiên gồm các phiên bản Wi-Fi của Nexus 7 (2012 và 2013) và Nexus 9.

Sau đó, Google cũng hứa hẹn sẽ cung cấp bản cập nhật 5.1.1 cho các thành viên Nexus 5, Nexus 6 và Nexus 4, nhưng thông tin chính xác về bản cập nhật chưa được công ty đưa ra.

Một khi bản cập nhật Android mới xuất hiện, nhiều người luôn muốn cài đặt nó ngay để trải nghiệm, nhưng họ không biết đến một số hệ quả khi làm điều này.

Vấn đề với Android 5.1.1 Lollipop

Nếu đang sở hữu một thiết bị Nexus, bạn có thể cảm thấy bực bội cho quá trình cập nhật của Google dành cho thiết bị này.

Trang cập nhật phần mềm của Google dành cho Nexus hầu như luôn đi kèm với bản sửa lỗi, và Android 5.1.1 khó có khả năng thoát khỏi điều này. Nexus thường đi kèm với một bộ sưu tập riêng về các lỗi và vấn đề liên quan đến giảm hiệu suất làm việc. Những vấn đề này nổi lên sau mỗi lần sản phẩm được cập nhật lên phiên bản Android mới, hiếm khi được giới hạn số lượng lỗi. Cài đặt một bản cập nhật phần mềm có nghĩa người dùng phải chấp nhận với rủi ro cao trong quá trình sử dụng.
Nexus là một trong những thiết bị đầu tiên được cập nhật lên Android 5.1.1
Android 5.1.1 Lollipop vẫn còn rất mới nên những thông tin phản hồi về lỗi gặp phải dường như chưa được nêu ra. Do đó, bạn cần chờ đợi các thông tin phản hồi từ phía người dùng về quá trình cập nhật lên Android phiên bản mới, điều đặc biệt quan trọng kể từ khi Android 5.1 sinh ra một lượng lỗi vô cùng lớn.

Trang diễn đàn trợ giúp dành cho Nexus của Google tại productforums.google.com/forum/#!forum/nexus hiện đã bắt đầu xây dựng những tiêu đề liên quan đến những lợi ích và thất bại khi cập nhật lên Android 5.1.1. Và khi đó bạn có thể xác định được những ưu và khuyết điểm có trong Android 5.1.1. Một số người sẽ gặp lỗi, trong khi nó sẽ không xảy ra đối với một số người khác.

Chưa chuẩn bị cho Android 5.1.1

Nếu bạn không chuẩn bị cho mình trước khi cập nhật lên Android 5.1.1, hoặc đơn giản là thiết bị chưa chuẩn bị trước khi cập nhật, việc này sẽ mang đến cho bạn những nguy cơ rất lớn. Chúng có thể bao gồm:

- Chưa sao lưu dữ liệu trên Nexus

- Không quen với những thay đổi của Android 5.1.1 so với trước đó

- Đang sử dụng bản ROM tùy chỉnh và muốn quay trở lại với Android nguyên bản mà không biết làm thế nào.

Với những người dùng Android dày dạn kinh nghiệm, những điều này có thể không phải là một điều khó khăn, nhưng đó lại là vấn đề với những ai còn non kinh nghiệm. Do đó, bạn hãy chuẩn bị hết tất cả những gì để quá trình cập nhật lên Android mới hoàn tất. Quá trình chuẩn bị có thể sẽ mất nhiều hơn một ngày, vì vậy nếu bạn không chấp nhận bỏ khoảng thời gian hơn một ngày, hãy từ bỏ ý định cập nhật và làm điều này sau đó.

Đang đi du lịch

Nếu bạn đang đi du lịch, bạn cần suy nghĩ về việc ngưng cài đặt bản cập nhật Android 5.1.1, ít nhất cho đến khi bạn quay trở lại về nhà. Bởi như đã nói, quá trình cập nhật lên phiên bản mới của Google có thể gây ra tác động đến sự ổn định tổng thể của thiết bị. Và khi bạn đang đi du lịch, những vấn đề này có thể khiến bạn vô cùng khó khăn khi sử dụng thiết bị, ảnh hưởng đến trải nghiệm chuyến đi của bạn.
Cập nhật lên Android 5.1.1 không phải là lựa chọn tốt cho những ai đang đi du lịch
Xét cho cùng, việc cập nhật lên Android 5.1.1 đòi hỏi bạn phải có một sự kiên nhẫn, không nên vội vàng cập nhật lên một hệ điều hành mà ở đó chưa rõ có thể sẽ phải đối diện với những vấn đề nào. Trừ khi là một chuyên gia hoặc thích khám phá nền tảng mới, còn không thì bạn cứ sử dụng phiên bản ổn định của Android trên thiết bị của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.