Một số thủ thuật độc đáo khi kết hợp Gear 360 (2017) với Galaxy S8

05/06/2017 08:55 GMT+7

Galaxy S8 sẽ thực sự lợi hại hơn nữa sau khi nhận được sự hỗ trợ từ Gear 360 (2017), cho phép người dùng dễ dàng chụp ảnh và quay những thước phim 360 độ ấn tượng.

Phát sóng trực tiếp trên Facebook
Gear 360 có thể phát sóng trực tiếp lên Facebook (và cả YouTube). Do các vấn đề về băng thông, Gear 360 chỉ phát sóng ở định dạng Full HD thay vì 4K.
Nhờ Galaxy S8, việc phát sóng Facebook Live qua Gear 360 được tốt hơn Ảnh: CNET
Bạn có thể ghép nối Gear 360 với điện thoại tương thích như Galaxy S8 mà không cần kết nối với mạng Wi-Fi nhờ tính năng Wi-Fi Direct, điều này cho phép nội dung tải lên mạng xã hội Facebook được mượt hơn. Quá trình nối video được xử lý bởi ứng dụng trên Galaxy S8.
Quay phim timelapse
Gear 360 mang đến khả năng quay phim timelapse (dạng tua nhanh thời gian) trực tiếp từ nó, nhưng bạn cũng có thể điều khiển hoạt động này thông qua ứng dụng Gear 360 Manager trên điện thoại Galaxy S8. Ứng dụng được cung cấp miễn phí trên Google Play Store.
Sau khi khởi động ứng dụng, nhấn vào nút Mode, chọn Timelapse trong ứng dụng Gear 360 trên điện thoại, bạn có thể điều chỉnh khoảng thời gian giữa các ảnh ghi từ 0,5 giây đến 1 phút, cũng như cài đặt kích thước và chất lượng video.
Khai thác một ống kính Gear 360
Mặc dù Gear 360 có hai ống kính nhưng điều đó không có nghĩa bạn phải sử dụng cả hai ống kính này. Trong thực tế bạn có thể chọn sử dụng camera phía trước hoặc phía sau để chụp ảnh và quay phim độ phân giải 180 độ chỉ với vài cú nhấn.
Gear 360 có hai ống kính nhưng bạn hoàn toàn có thể khai thác một ống kính Ảnh: CNET
Để khai thác điều này, khởi động ứng dụng Gear 360 trên Galaxy S8, sau đó bạn có thể chuyển đổi ống kính bằng cách nhấn vào biểu tượng ống kính và lướt qua các tùy chọn. Bạn cũng có thể làm điều này bằng cách nhấn nút Menu cho đến khi Settings được hiển thị. Chọn nó bằng cách nhấn Record sau đó chọn Switch Lens.
Bạn có thể nhanh chóng kiểm tra xem ống kính được bật bằng cách nhìn thấy một ánh sáng màu đỏ ở bên cạnh nó.
Nhấn để xem trước
Khi sử dụng ứng dụng Gear 360 để chụp ảnh, bạn sẽ thấy một danh sách các bức ảnh chụp được bố trí chia làm hai phần: một ống kính ở trên và một ống kính ở dưới.
Ứng dụng Gear 360 trên Galaxy S8 sẽ hiển thị video ở ba chế độ xem khác nhau Ảnh: Androidpit
Lúc này nhấn vào nút bên phải nút hình cầu xoay vòng bên cạnh nút chụp, bạn có thể lựa chọn ba chế độ xem khác nhau: toàn cảnh, chế độ xem 360 độ và mặc định. Bất kể chế độ xem nào bạn cũng có thể chọn, sau đó sử dụng cử chỉ trên màn hình để xoay và phóng to hoặc thu nhỏ lại trước khi nhấn nút chụp.
Xem video bằng Gear VR
Sẽ thật thú vị khi sử dụng điện thoại Galaxy S8 kết hợp với kính Gear VR của Samsung để thưởng thức nội dung video 360 độ được quay từ Gear VR.
Nếu đang sở hữu Gear VR và đã kết nối nó với Galaxy S8, tùy chọn View on Gear VR sẽ hiển thị ở đầu màn hình, nhấn vào đó và ngay lập tức bạn sẽ thưởng thức được nội dung trong không gian trưng bày theo dạng 360 độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.