Một số thủ thuật độc đáo khi sử dụng Samsung DeX

03/07/2017 14:27 GMT+7

Samsung DeX là một phụ kiện độc đáo giúp người dùng dễ dàng biến chiếc smartphone Galaxy S8/S8+ thành một chiếc máy tính để bàn. Dưới đây là một số thủ thuật giúp bạn khai thác hiệu quả thiết bị này.

Làm thế nào để kết nối Samsung Dex
Đầu tiên, bạn cần có một màn hình hiển thị có cổng HDMI, và một bộ bàn phím/chuột. Sau đó, kết nối Samsung Dex với màn hình bằng dây HDMI, kết nối sạc với Dex.
DeX là phụ kiện rất hữu dụng để biến một số smartphone Samsung thành máy tính Ảnh: Samsung
Tiếp theo, bạn kết nối chuột và bàn phím rồi trượt phần nắp che ở phía trên của Dex rồi đặt Galaxy S8/S8+ vào đúng vị trí trong dock DeX, đảm bảo cổng USB Type-C đã nối với smartphone. Sau đó, quá trình kết nối sẽ được kích hoạt và màn hình trên smartphone sẽ hiển thị trên màn hình máy tính với chế độ làm việc PC.
Nhấn chuột phải để mở khóa bí mật
Trên thực tế, không có bất kỳ bí mật thực sự ẩn đằng sau một cú nhấn chuột phải. Về cơ bản có nhiều tùy chọn và tính năng được kích hoạt bằng một cú nhấn chuột phải.

Ví dụ: bạn có thể thêm shortcut trên màn hình cho tài liệu thường sử dụng với một cú nhấp chuột phải. Hoặc ghim ứng dụng vào thanh tác vụ dưới cùng bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng ứng dụng.
Thay đổi kích thước cửa sổ ứng dụng
Thay đổi kích thước cửa sổ của ứng dụng sẽ chỉ hoạt động nếu ứng dụng được tối ưu hóa cho DeX, nếu không nó sẽ chạy trong bố cục giống như một cột điện thoại.
Bạn có thể dễ dàng thay đổi kích thước ứng dụng hiển thị khi kết nối với DeX Ảnh: CNET
Để làm điều này, bạn hãy di con trỏ chuột lên cạnh cửa sổ, nhấp và kéo cạnh. Nếu đang cố gắng thay đổi kích thước cửa sổ và lớp phủ chuyển sang màu đỏ, bạn không thể thay đổi kích thước ứng dụng.
Thiết lập máy quét mống mắt hoặc nhận dạng khuôn mặt
Các ứng dụng mật khẩu và Samsung Pass cung cấp tùy chọn sử dụng bộ cảm biến dấu vân tay để mở khóa các dữ liệu cá nhân. Mặc dù bạn không thể sử dụng bộ cảm biến dấu vân tay của S8 khi điện thoại được kết nối nhưng vẫn có thể sử dụng máy quét mống mắt hoặc nhận dạng khuôn mặt để hỗ trợ.
Điều quan trọng cần lưu ý là tính năng nhận dạng khuôn mặt không an toàn như máy quét mống mắt, do đó hãy tránh sử dụng nó. Nếu muốn mở khóa với Samsung Pass, trình giữ mật khẩu cho trình duyệt của Samsung, bạn sẽ cần phải sử dụng chức năng quét mống mắt.
Tương tác với thông báo
Giống như Windows 10, thông báo xuất hiện ở góc dưới bên phải của màn hình. Bạn có thể tương tác với các thông báo như khi sử dụng điện thoại, bao gồm trả lời thư trực tiếp từ cảnh báo. Khi di chuột qua thông báo, một chữ X nhỏ sẽ xuất hiện ở góc trên cùng bên phải để xóa các thông báo.
Bạn hoàn toàn có thể làm chủ các thông báo hiển thị từ điện thoại sang máy tính Ảnh: CNET
Quản lý tập tin với My Files
Ứng dụng My Files là nơi bạn có thể xem các tập tin. Thay vì chỉ xem tập tin bạn đã lưu trữ trên điện thoại hoặc thẻ nhớ microSD, bạn có thể xem cả nội dung của dịch vụ lưu trữ trên đám mây Dropbox và Google Drive.
Khi được thêm vào, ứng dụng My Files là nơi hoàn chỉnh cho các tệp tin cục bộ và đám mây. Chỉ cần nhấn chuột phải vào bất kỳ ứng dụng hoặc thư mục nào bạn muốn có trên máy tính là xong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.