Motorola tuyên bố pin của mình là cực kỳ an toàn

25/05/2017 06:59 GMT+7

Đại diện Motorola nói rằng quy trình kiểm tra pin của hãng chưa có nhà sản xuất nào sánh kịp, vì vậy hãng sẽ không cần phải thay đổi sau sự cố liên quan đến Galaxy Note 7.

Theo CNET, sự cố Galaxy Note 7 vào năm ngoái đã khiến ngành công nghệ smartphone quan tâm hơn đến vấn đề an toàn pin, dẫn đến một loạt thay đổi liên quan đến quy trình kiểm tra an toàn pin.
Mặc dù vậy, trong cuộc phỏng vấn mới đây với giới truyền thông, kỹ sư pin của Motorola - Russ Gyenes nói rằng ông đã xem qua quy trình kiểm tra 8 bước mới của Samsung và đặt ra câu hỏi “Tại sao Samsung đã không làm điều này sớm?”.
Theo Gyenes, giải quyết vấn đề pin luôn là những điều được ưu tiên ngay trong những ngày đầu trong ngành công nghiệp di động. Tại Motorola (thuộc sở hữu của Lenovo), quá trình kiểm tra pin smartphone đã được thực hiện nghiêm ngặt ngay trước sự cố Galaxy Note 7. Quá trình này được thực hiện ngay khi phát triển tế bào pin, hoặc trước khi tiến hành sản xuất hàng loạt.
Bên cạnh đó, công ty còn tiến hành phép thử tia X và các xét nghiệm khác trước khi thực hiện bước kiểm toán cuối cùng với 118 câu hỏi mà đối tác sản xuất pin phải vượt qua.
Quy trình kiểm tra 8 bước nghiêm ngặt được Samsung áp dụng sau sự cố Galaxy Note 7 Ảnh: CNET
Nhận xét về quy trình 8 bước của Samsung, Gyenes cho rằng việc bổ sung phép thử tia X và tăng tốc sử dụng sẽ giúp ích cho sự an toàn của pin, nhưng theo Gyenes nhận xét, việc đưa ra quy trình đó chỉ đơn giản là một “chiêu bài tiếp thị”.
Về phần mình, Samsung cho biết quy trình kiểm tra mới của hãng sẽ giúp bảo đảm vấn đề pin một cách toàn diện hơn. Theo Samsung, đây là một trong những quy trình kiểm tra pin hiếm có trong ngành công nghiệp. Nó phản ánh những gì mà công ty đã học được từ Note 7 để từ đó đảm bảo chất lượng các sản phẩm của hãng trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.