Mozilla tiếp tục phát triển Firefox phiên bản 64 bit

26/12/2012 14:46 GMT+7

(TNO) Mozilla vừa quyết định sẽ tiếp tục phát triển bản Firefox 64 bit, sau khi vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ phía người dùng.

(TNO) Mozilla vừa quyết định sẽ tiếp tục phát triển bản Firefox 64 bit, sau khi vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ phía người dùng, theo PCAdvisor hôm 25.12.

Được biết, vào cuối tháng 11 qua, quản lý kỹ thuật của hãng Mozilla đã yêu cầu các lập trình viên ngưng việc phát triển phiên bản Firefox dành cho Windows 64 bit.

Ông Benjamin Smedberg, quản lý kỹ thuật của Mozilla, cho rằng bản Firefox 64 bit còn tồn tại nhiều lỗi bảo mật, còn thiếu nhiều plug-in hỗ trợ, không phổ biến và bị nhiều người dùng xem là phiên bản "hạng hai" của Mozilla.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn triển khai chính sách này thì nhiều người dùng đã tuyên bố sẽ "từ bỏ" Firefox nếu Mozilla không tiếp tục phát triển bản 64 bit.

Nhiều người dùng lập luận rằng, lợi thế lớn nhất khi sử dụng bản Firefox 64 bit trên một hệ điều hành 64 bit là giúp họ mở được hàng trăm thẻ trên trình duyệt mà không gây ra hiện tượng treo máy, bởi lẽ hệ điều hành 64 bit giải quyết tốt bài toán nhận diện nhiều hơn 4 GB RAM gắn trong máy.

Trong khi đó, nếu sử dụng hệ điều hành 32 bit thì máy tính chỉ nhận được tối đa 3 GB RAM, nên việc mở nhiều thẻ trên trình duyệt là rất khó khăn.

Tại thời điểm này, chỉ có trình duyệt Internet Explorer (IE) của Microsoft và Opera của Opera Software là có sẵn phiên bản chạy trên hệ điều hành Windows 64 bit.

Theo tuyên bố của Mozilla, việc phát triển bản hoàn thiện Firefox 64 bit sẽ tiếp tục được triển khai trong tháng 3.2013.

Thành Luân

>> Mozilla ngưng phát triển Firefox phiên bản 64 bit
>> Firefox OS Simulator 1.0 ra mắt
>> Đã có Facebook Messenger trên Firefox
>> Firefox 18 hỗ trợ màn hình Retina
>> Firefox trên Android hỗ trợ bộ vi xử lý ARMv6
>> Mozilla phát hành bản nâng cấp cho trình duyệt Firefox 16
>> Gặp sự cố, Mozilla ngưng cung cấp Firefox 16

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.