Mỹ cho phép doanh nghiệp bán chip cho Huawei kèm điều kiện

Thành Luân
Thành Luân
30/10/2020 07:17 GMT+7

Báo cáo từ Financial Times ( FT ) cho biết Mỹ đã bắt đầu cho phép các công ty sản xuất chip cung cấp linh kiện cho Huawei nhưng kèm theo điều kiện.

Theo Android Authority, cảnh báo duy nhất mà chính phủ Mỹ áp đặt là không sử dụng các thành phần này cho hoạt động kinh doanh 5G của Huawei. Thông tin được tiết lộ bởi một nhà sản xuất chip giấu tên tham gia thảo luận với giới chức Mỹ, cho biết họ có thể sản xuất chip cho Huawei miễn là chứng minh được rằng công nghệ của họ không hỗ trợ 5G.
Động thái này có thể mang lại lợi ích to lớn cho Huawei khi công ty đang lao đao vì lệnh cấm của chính phủ Mỹ từ năm ngoái. Các hạn chế gần đây nhất của chính phủ Mỹ đã cấm Huawei tìm nguồn cung ứng bất kỳ phần cứng nào được sản xuất bằng công nghệ của Mỹ. Do các lệnh trừng phạt này, Huawei đã mất TSMC với tư cách là nhà sản xuất chip, buộc hãng phải dừng hoạt động sản xuất chip Kirin riêng.
Trước đó, Samsung Display cũng được cấp phép cung cấp tấm nền OLED cho Huawei. Điều này cho thấy chính phủ Mỹ dường như đang dần gỡ bỏ lệnh cấm đối với nhà sản xuất Trung Quốc, mặc dù vẫn tiếp tục hạn chế quyền truy cập của Huawei vào thiết bị 5G. Việc nối lại các thành phần chip có thể giúp Kirin tiếp tục được hoạt động.
Cũng theo báo cáo từ FT, hai công ty bán dẫn châu Á cho biết họ rất lạc quan về việc nhận được giấy phép kinh doanh với Huawei. Một trong số này cho biết: “Chúng tôi đã chỉ ra rằng chip cho thiết bị di động không phải là vấn đề liên quan đến an ninh”. Mặc dù vậy vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ Bộ Thương mại Mỹ đối với báo cáo của FT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.