Mỹ đề nghị các nước đồng minh tránh dùng thiết bị Huawei

Thu Thảo
Thu Thảo
23/11/2018 13:51 GMT+7

Chính phủ Mỹ đang cố gắng thuyết phục các nhà cung ứng internet và mạng không dây tại nhiều nước đồng minh tránh thiết bị viễn thông do Huawei Technologies của Trung Quốc cung cấp.

Theo The Wall Street Journal, giới chức Mỹ đã tiếp cận nhiều quan chức chính phủ và sếp viễn thông các đồng minh, nơi các thiết bị Huawei vẫn còn được dùng rộng rãi, để nói về những gì mà Mỹ xem là rủi ro an ninh mạng. Gần đây, Huawei bị giám sát rất gắt gao tại Mỹ.
Lãnh đạo cơ quan tình báo và nhiều cơ quan khác cho biết họ lo ngại rằng Huawei và các doanh nghiệp Trung Quốc khác có thể thuận ý đảng Cộng sản Trung Quốc, làm tăng nguy cơ gián điệp.
Washington hiện xem xét tăng viện trợ tài chính để phát triển viễn thông ở các nước bỏ dùng thiết bị do Trung Quốc sản xuất. Một trong những lo ngại từ phía Mỹ xuất phát từ tình hình sử dụng thiết bị viễn thông “made in China” tại các nước có cho Mỹ đóng căn cứ quân sự, chẳng hạn như Đức, Ý, Nhật Bản.
Phát ngôn viên Bộ Thương mại Mỹ cho biết Bộ vẫn sẽ cảnh giác chống lại bất cứ mối đe dọa nào với an ninh quốc gia Mỹ. Huawei hiện chưa trả lời yêu cầu bình luận từ báo giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.