Mỹ thử nghiệm máy kiểm tra sinh trắc học tại sân bay

15/06/2017 09:07 GMT+7

Cơ quan An ninh Vận tải Hàng không Mỹ (TSA) đang cho phép các tình nguyện viên thử nghiệm quy trình kiểm tra an ninh sinh trắc học tại hai sân bay quốc tế là Hartsfield-Jackson Atlanta và Denver.

Theo Neowin, đây được xem là tin tốt dành cho công tác kiểm soát an ninh tại các sân bay TSA, giúp giảm sự chậm trễ trong hoạt động rà soát thông tin trước khi lên máy bay. TSA cho biết, họ có ý định bổ sung hoạt động kiểm tra sinh trắc học cho các thủ tục hành lý.
Hệ thống sinh trắc học sẽ yêu cầu một hành khách chỉ việc quét dấu vân tay của họ tại cửa an ninh tự động và sau đó đi qua, trái với việc kiểm tra thẻ lên máy bay và các giấy tờ khác vốn được thực hiện bằng tay bởi nhân viên an ninh.
Nếu quá trình thử nghiệm thành công, TSA cho biết sẽ triển khai hệ thống kiểm tra sinh trặc học cho các sân bay trong tương lai. Hiện tại đây vẫn là bài kiểm tra và các tình nguyện viên vẫn cần thực hiện cả hai quá trình rà soát, có nghĩa là cả sinh trắc học lẫn thông thường, để đảm bảo tính hợp lệ của nó.
Vì điều này liên quan đến vấn đề an ninh không lưu du lịch nên rất có thể nó sẽ phải trải qua rất nhiều bài kiểm tra khác nhau trước khi được áp dụng rộng rãi tại các sân bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.