Mỹ xét vi phạm luật chống độc quyền của Amazon, Alphabet và Facebook

Thu Thảo
Thu Thảo
05/11/2018 21:36 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho hay chính quyền của ông đang xem xét các hành vi vi phạm luật chống độc quyền của hãng Amazon, Facebook và Alphabet - công ty mẹ của Google.

Theo Axios, hôm 4.11, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn rằng ông không “tìm cách làm tổn thương” các hãng công nghệ lớn của Mỹ, nhưng đang cân nhắc hành động.
“Chúng tôi đang xem xét chuyện chống độc quyền rất nghiêm túc. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi đang làm vậy, nhưng chúng tôi chắc chắn tìm cách xem xét và tôi chắc chắn rằng hầu hết mọi người đều phỏng đoán như thế”, ông Trump cho biết.
Tổng thống Mỹ cho hay có nhiều người khác cũng xem xét động thái chống lại các hãng công nghệ lớn nhưng “chính quyền Mỹ trước” ngăn chặn điều này. “Họ từng nói về vấn đề cách đây vài năm, và bạn biết đó, họ nói về vấn đề độc quyền”, ông Trump nói thêm.
Ông Trump nhiều lần tấn công Amazon, cho biết chuyện Bưu cục Mỹ giao hàng cho Amazon khiến Bưu cục mất tiền mà không đưa ra bằng chứng. Ông cũng chỉ trích CEO Amazon Jeff Bezos, người sở hữu tờ The Washington Post.
Mike Allen, nhà đồng sáng lập kiêm chủ trang Axios cho rằng Tổng thống Trump nghiêm túc khi nói về việc điều tra các hãng công nghệ lớn. “Tổng thống đã nói về việc này trong thời gian dài”, ông Allen cho biết, nhắc lại “nỗi ám ảnh” của ông Trump với Amazon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.