Mỹ yêu cầu TikTok hoàn tất thoái vốn trước ngày 27.11

15/11/2020 10:57 GMT+7

Trong nhiều tháng qua, chính quyền ông Trump đã thúc đẩy ByteDance bán TikTok cho một công ty Mỹ hoặc phải ngừng hoạt động tại nước này. Tuy nhiên, có vẻ như việc bận rộn với tranh cử khiến việc giám sát TikTok không còn chặt chẽ.

Để thúc đẩy việc giám sát, Ủy ban Đầu tư Nước ngoài (CFIUS) của Bộ Thương mại Mỹ đã đặt ra thời hạn 15 ngày để TikTok thực hiện yêu cầu của chính phủ nước này. Điều đó có nghĩa là từ nay đến ngày 27.11 tới công ty phải hoàn thành một thỏa thuận “bán mình” để kịp tránh lệnh cấm hoặc các thách thức pháp lý của Mỹ. Trước đó, lệnh cấm TikTok của tổng thống Mỹ đã được một thẩm phán thông qua và yêu cầu chia tách cũng đã được đưa ra vào hôm 14.8 vừa qua.
Theo Engadget, TikTok đã kiến nghị với CFIUS vào đầu tuần này rằng họ vẫn sẽ hướng tới việc thực hiện thỏa thuận. Nhưng rõ ràng cả ByteDance và các cơ quan chức năng Mỹ đã "lơ là" trong việc thực hiện suốt nhiều tuần qua.
Giờ đây, CFIUS tuyên bố “lệnh ngày 14.8 của Tổng thống Mỹ yêu cầu ByteDance và TikTok phải thực hiện việc thoái vốn cụ thể tại Mỹ và các biện pháp khác để giải quyết vấn đề rủi ro an ninh quốc gia xuất phát từ việc ByteDance mua lại Musical.ly. Thời hạn mở rộng này sẽ dành cho các bên liên quan và Ủy ban có thể giải quyết một cách đầy đủ các thủ tục pháp lý”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.