Myspace xác nhận bị tin tặc tấn công

02/06/2016 07:58 GMT+7

Sau khi có thông tin 427 triệu tài khoản MySpace bị rao bán trên mạng, đại diện của mạng xã hội này chính thức xác nhận vụ tấn công là có thật.

Theo Neowin, phát ngôn viên của MySpace cho biết đang tiến hành làm việc với đội ngũ kỹ thuật để xử lý các lỗi trong dịch vụ. Đồng thời, cho biết một số lượng lớn tài khoản bị rao bán là dữ liệu từ dịch vụ MySpace cũ trước ngày 11.6.2013.
Vào thời điểm đó, MySpace còn sử dụng phương pháp mã hóa chưa an toàn, được gọi là SHA-1. Tuy nhiên, qua tháng 7.2013, MySpace đã nâng cấp hệ thống bảo mật an toàn hơn.
Ngoài ra, phía MySpace còn cho biết tin tặc thực hiện việc tấn công này có biệt danh là Peace, người Nga. Đây cũng là tin tặc đang rao bán một số lượng tài khoản người dùng từ các dịch vụ khác như Tumblr, LinkedIn...
Tuy nhiên, để an toàn hơn cho người dùng, MySpace cũng khuyến cáo người dùng nên thay đổi mật khẩu quản trị, sao lưu các dữ liệu quan trọng của mình vào những nơi an toàn.
Hiện tại, để kiểm tra xem tài khoản của mình có đang nằm trong danh sách bị rao bán hay không, bạn có thể truy cập vào địa chỉ HaveIBeenPwned.com và thử nhập tên tài khoản của mình.
Trang web này cũng là cách để kiểm tra xem tài khoản của bạn có bị rao bán ở những dịch vụ khác như: Linkedln, Adobe, Fling...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.