Năm 2007: Sẽ có pin nhiêu liệu cho ĐTDĐ

14/07/2005 14:50 GMT+7

Theo đại diện của nhà cung cấp dịch vụ truyền thông di động lớn thứ hai Nhật Bản - KDDI, công nghệ pin nhiên liệu cho ĐTDĐ sẽ xuất hiện lần đầu tại xứ phù tang trong năm 2007, hứa hẹn thay thế xuất sắc cho loại pin lithium ion thường dùng hiện nay.

Trong nhiều năm qua, DMFC (pin nhiên liệu methonol trực tiếp) luôn được xem là giải pháp thay thế cho pin Lithium ion dùng trong máy tính xách tay và các thiết bị điện tử di động khác. DMFC rất hữu ích vì có thể dùng liên tục bằng cách gắn bộ xạc nhiên liệu vào. DMFC là sự kết hợp giữa methanol, không khí và nước để tạo ra điện năng.

Một số công ty điện tử lớn của Nhật Bản đã phát triển DMFT nhưng những bản mẫu làm ra lại quá cồng kềnh và rắc rối; hoặc không sản xuất đủ lượng điện yêu cầu. Trong khi đó, các nhà cung cấp ĐTDĐ Nhật Bản đã phải mất rất nhiều năm để nghiên cứu loại pin phù hợp với các loại thiết bị thế hệ mới.

Được biết, NTT DoCoMo (hãng truyền thông di động lớn nhất Nhật Bản) và KDDI đã có kế hoạch phát triển và hoàn thiện thiết bị sạc pin nhiên liệu trong năm tới.

Theo PCW, VNM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.