Netflix đầu tư 8 tỉ USD sản xuất khoảng 700 chương trình TV và phim năm nay

01/03/2018 21:21 GMT+7

Netflix đã sẵn sàng tăng thêm 2 tỉ USD so với con số 6 tỉ USD vào năm ngoái, để tăng cường cung cấp nội dung gốc vào dịch vụ truyền hình và phim trực tuyến của mình.

Theo Neowin, vào tháng 8 năm ngoái, Netflix đã xác nhận rằng sẽ chi một khoản tiền khổng lồ vào các chương trình và phim truyền hình trong năm 2018, và kế hoạch này thực sự đang được đảm bảo. Tại Hội nghị Công nghệ Truyền hình và Truyền thông Morgan Stanley ở San Francisco (Mỹ), Giám đốc tài chính David Wells cho biết Netflix sẽ đầu tư khoảng 8 tỉ USD vào khoảng 700 bộ phim và kênh truyền hình gốc bổ sung trong năm nay.
Đầu tháng này, Netflix đã phát hành một trong những sản phẩm đắt nhất Altered Carbon - một bộ phim truyền hình khoa học viễn tưởng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Richard K. Morgan. Bên cạnh đó còn có các nội dung khác dự kiến được phát hành bởi Netflix trong năm nay bao gồm bộ phim truyền hình làm lại từ bộ phim khoa học viễn tưởng Lost in Space (1998) và bộ phim ngắn Ballad of Buster Scruggs.
Trong số khoảng 700 nội dung gốc thì có 80 nội dung không phải tiếng Anh và xuất phát bên ngoài Mỹ, ví dụ bộ phim khoa học viễn tưởng Dark của Đức.
Quan trọng hơn, Netflix cho biết phần lớn nguồn đầu tư của công ty đến từ doanh thu tạo bởi các thuê bao. Vào tháng 10.2017, dịch vụ truyền hình trực tuyến này đã tăng phí thuê bao gói dịch vụ streaming chuẩn HD của mình từ 9,99 USD/tháng lên 10,99 USD/tháng. Việc tăng giá cũng làm tăng lệ phí cho nội dung 4K HDR, từ 11,99 USD lên 13,99 USD.
Báo cáo doanh thu của Netflix vào tháng trước cho thấy công ty đã đạt giá trị thị trường 100 tỉ USD nhờ sự tăng trưởng thuê bao tốt hơn mong đợi, với 8,33 triệu thuê bao trên toàn thế giới trong quý cuối cùng của năm 2017. Với kế hoạch hàng trăm nội dung gốc mới, công ty hy vọng lượng thuê bao dịch vụ sẽ tăng lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.