Netflix lần đầu công bố số liệu thuê bao trên toàn thế giới theo khu vực

18/12/2019 16:18 GMT+7

Lần đầu tiên, Netflix thực hiện báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quốc tế theo khu vực, dựa vào hồ sơ mà hãng gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC).

Theo Engadget, Netflix đã chia sẻ thông tin thành viên và doanh thu dịch vụ phát trực tuyến của mình cho các thị trường Mỹ và Canada; châu Âu, Trung Đông và châu Phi; châu Á - Thái Bình Dương và châu Mỹ Latinh. Sự thay đổi trong cách Netflix báo cáo dữ liệu thu nhập của mình nêu bật các thị trường bên ngoài Mỹ đã trở nên quan trọng ra sao với công ty, đặc biệt khi Netflix đang phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ.
Báo cáo cho thấy, hơn một nửa trong số 158 triệu thuê bao toàn cầu của Netfix đến từ bên ngoài Mỹ, với mức tăng trưởng 90%. Kể từ quý 1/2017, khu vực châu Âu đã chứng kiến số lượng người thuê bao tăng 140%. Số lượng thuê bao ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã tăng gấp ba lần trong cùng thời gian và Mỹ Latinh hiện có 29,4 triệu thuê bao, tăng từ 15,4 triệu trong quý 1/2017.
Khu vực Mỹ và Canada vẫn có nhiều thuê bao, đạt 67,1 triệu, và mang lại cho công ty doanh thu 7,4 tỉ USD trong 3 quý đầu năm 2019. Tuy nhiên, số lượng thành viên chỉ tăng 23% so với khoảng thời gian 3 quý đầu năm 2017.
Netflix cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nền tảng phát trực tuyến mới, như Disney+, Apple TV+ và HBO Max. Mức tăng trưởng còn chậm hơn nữa khi các thị trường Mỹ và Canada trở nên bão hòa, đó là lý do Netflix bắt đầu tập trung vào tăng trưởng ở nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.