Ngày lễ độc thân: Alibaba bán hơn 1 tỉ USD trong 8 phút

11/11/2015 12:11 GMT+7

(TNO) Năm ngoái, Alibaba đạt doanh thu kỷ lục 9,3 tỉ USD trong ngày lễ độc thân. Năm nay, chỉ mất 8 phút Alibaba - kênh thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc thu về được doanh thu 1 tỉ USD.

(TNO) Năm ngoái, Alibaba đạt doanh thu kỷ lục 9,3 tỉ USD trong ngày lễ độc thân. Năm nay, chỉ mất 8 phút Alibaba - kênh thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc thu về được doanh thu 1 tỉ USD.

Alibaba đang kỳ vọng đánh bại được doanh thu bán hàng được thiết lập vào năm ngoái trong ngày 11.11 - Ảnh: AFPAlibaba đang kỳ vọng đánh bại được doanh thu bán hàng được thiết lập vào năm ngoái trong ngày 11.11 - Ảnh: AFP
Theo zdnet, trong một thông báo vừa đưa ra - Alibaba - kênh thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc, đã tuyên bố thu về được 1 tỉ USD doanh thu trong vòng 8 phút đầu tiên. Sau đó, đến khoảng 90 phút thì con số này đã lên tới 5 tỉ USD.

Được biết, ngày 11.11 hiện nay được cư dân mạng Trung Quốc gọi là Singles’ Day (ngày độc thân) bởi có 4 số 1 đứng cùng nhau (11.11). Ban đầu, Singles’ Day xuất phát từ trò đùa của một nhóm bạn trẻ và để kỷ niệm ngày này, họ quyết định chi một lượng tiền lớn để mua sắm trực tuyến.

Hiện tại, 11.11 đã trở thành ngày hội mua sắm, giảm giá sôi động và thu hút nhất trong năm của giới trẻ Trung Quốc. Lễ hội này bắt đầu từ lúc 0 giờ ngày 11.11 và kết thúc vào lúc 0 giờ ngày hôm sau (tròn 24 tiếng). Từ năm 2009, Alibaba đã chính thức tham gia vào việc mua sắm giảm giá trên mạng nhân dịp ngày này.

Ước tính, lượng tiền giao dịch qua mạng lưới của Alibaba trong ngày độc thân năm 2014 là 9,3 tỉ USD. Đây được xem là một con số giao dịch cực kỳ lớn so với giá trị khối lượng hàng hóa (GMV) giao dịch trong ngày Cyber Monday 2014 của Mỹ với chỉ 2 tỉ USD.

Giám đốc điều hành Alibaba - Daniel Zhang, cho biết ước tính mỗi giờ trên Alibaba đều sẽ có những chương trình giảm giá đặc biệt, vì thế người dùng cần nên để ý ứng dụng mua sắm được cài đặt trên thiết bị của mình.

Năm nay, Alibaba cũng rất chú trọng vào mảng bán hàng trên các thiết bị di động. Bởi lẽ, có tới 73,9% (khoảng 3 tỉ USD) lượng mua sắm trong giờ đầu tiên là được thực hiện qua di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.