‘Ngọn hải đăng’ công nghệ Samsung và bản lĩnh người khổng lồ năm 2021

12/01/2021 10:00 GMT+7

Với flagship Galaxy S đầu tiên mở màn năm 2021, giới công nghệ kỳ vọng Samsung sẽ mang đến loạt công nghệ ‘chất’ bằng cả thập kỷ trước gộp lại, thổi bùng lên các chuẩn mực công nghệ hoàn toàn mới.

Samsung sẽ ra mắt Galaxy S21 mới vào ngày 14.1 tới, mở màn cho thập kỷ mới đầy sôi động trên toàn cầu. Giữa bối cảnh đối thủ “bí” ý tưởng trên lối mòn công nghệ, Samsung đã có một năm cực kỳ thành công với nhiều công nghệ mới. Song với bản lĩnh người khổng lồ, Samsung cho biết sẽ tăng tốc hơn nữa để biến năm 2021 sáng tạo đột phá bằng cả thập kỷ trước gộp lại.
Ông TM Roh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Di động Samsung Electronics cho biết năm 2020 biến động, càng củng cố quyết tâm của hãng trong việc khai thác triệt để sức mạnh và tiềm năng vô hạn của công nghệ, sẽ mang đến những sáng tạo đột phá, trao quyền và không bao giờ kìm hãm người dùng.

Chuẩn kết nối không dây

Năm 2020 chứng kiến 5G - công nghệ mà Samsung tiên phong theo đuổi một thập kỷ qua - bước lên ánh đèn sân khấu và xô đổ mọi kỷ lục về: Danh mục 20 thiết bị 5G trong hệ sinh thái Galaxy lẫn doanh số điện thoại 5G trên toàn cầu. Và Samsung xem năm 2021 là thời điểm chín muồi để đưa chuẩn kết nối này trở nên phổ biến trên mọi thiết bị.
Nhưng không chỉ dừng lại ở 5G, các thông tin rò rỉ cho biết Galaxy S21 sắp ra mắt sẽ mang đến chuẩn siêu tốc độ kết nối và truyền tải dữ liệu mới Wi-Fi 6E. Trong khi đối thủ đang loay hoay bắt kịp 5G, thì Samsung đã đạt được các sáng chế và chứng nhận về Wi-Fi 6E mới, tiếp tục đi trướ và khẳng định vị thế hàng đầu mở màn cho thập kỷ kế tiếp.
WiFi-6E sẽ là công nghệ mạng mạnh mẽ nhất được trang bị trên Galaxy S21

WiFi-6E sẽ là công nghệ mạng mạnh mẽ nhất được trang bị trên Galaxy S21

Wi-Fi 6E có nhiều đặc điểm giống Wi-Fi 6, song được mở rộng sang dải băng tần siêu rộng 6GHz, giúp tăng tốc độ lên nhanh nhất hiện có của Samsung. Bằng cách bổ sung thêm 14 kênh 80 MHz và 7 kênh 160 MHz, băng tần 6GHz sẽ rộng hơn nhiều so với 2,4 GHz và 5GHz. Nó đủ thông lượng và giảm độ trễ khi chơi game thực tế ảo, chia sẻ wifi cho cả nhóm, truy cập làm việc từ xa, phát trực tuyến video 8K mà không giật lag…
TheGadgetFlow nhận định, Wi-Fi 6E sẽ là công nghệ “ấn tượng nhất” 2021, đưa mọi trải nghiệm lên tầm cao mới. Có thể hiểu đơn giản, Wi-Fi thế hệ tiếp theo mạnh và nhanh đến mức hoạt động như siêu xa lộ mở đường cho “siêu xe” Galaxy S mới, bỏ xa cách biệt mọi đối thủ trên đường đua tốc độ.

“Đạo diễn” video di động

Camera điện thoại luôn là đấu trường Samsung không có đối thủ, khi ông lớn này liên tục tái định nghĩa và thiết lập nên những chuẩn nhiếp ảnh di động mới: Zoom 100x, Quay 8K, Camera Macro, Single Take… Lợi thế này có được, bởi hãng sở hữu Samsung Semiconductor - top ba nhà cung cấp cảm biến camera lớn nhất trong ngành di động.
Android Authority đã phỏng vấn Jinhyun Kwon - Phó chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận tiếp thị cảm biến tại Samsung Semiconductor, về những dự định sắp tới cho năm 2021. Samsung hiện đang là đơn vị hàng đầu xu hướng đa camera và nâng cao vị thế với cảm biến 108MP. Và Kwon nói rằng, không có giới hạn nào về việc cuộc đua “số chấm” sẽ đi bao xa. Thậm chí, nó có thể sẽ phát triển đến mức bằng độ phân giải 500MP của mắt người.
Samsung đang làm nóng lòng tín đồ công nghệ với những cải tiến hệ camera cao cấp

Samsung đang làm nóng lòng tín đồ công nghệ với những cải tiến hệ camera cao cấp

Song năm 2021 sẽ là năm mà video sẽ lên ngôi vương. Galaxy S mới, được cho là sẽ đón đầu trào lưu video ngắn xâm chiếm mọi nền tảng mạng xã hội hiện nay, cũng như trao cho người dùng quyền năng làm “producer” tạo ra video chuyên nghiệp, mà trước đây phải có đủ thiết bị đắt đỏ mới làm được.
Với loạt tính năng rò rỉ, liệu Galaxy S21 có tiếp nối hành trình thống trị từ nhiếp ảnh di động đến cả mảng video, trao quyền cho ai cũng có thể là đạo diễn chỉ với một chiếc smartphone? Sớm thôi, điều này sẽ được vén màn bí ẩn vào ngày 14.1 tới.

Hơn cả trang sức thời thượng

Nếu Galaxy S21 định hình trải nghiệm camera, thì Galaxy Z Flip và Z Fold lại khiến chuẩn mực thiết kế smartphone không còn giống trước. Các tin đồn cho thấy, Samsung sẽ phát hành tới 4 thiết bị gập vào năm 2021. Song điều quan trọng nhất là giống như Galaxy S21, mức giá sẽ “dễ tiếp cận hơn” với tùy chọn dưới 1.000USD.
Samsung đã ra mắt Galaxy Fold vào năm 2019, nâng cao với Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold 2 vào năm 2020, và năm 2021 sẽ là thời kỳ hoàng kim “đặt cược” vào smartphone màn hình gập của hãng. Độc đáo, thời thượng, màn hình lớn ngang máy tính bảng nhưng có thể đút gọn túi quần và hỗ trợ đắc lực cho người dùng.
Samsung sẽ ra mắt Galaxy S mới trên toàn cầu trong sự kiện Unpacked ngày 14.1

Samsung sẽ ra mắt Galaxy S mới trên toàn cầu trong sự kiện Unpacked ngày 14.1

Tổng kết năm 2020, Samsung đã giữ vững sứ mệnh đổi mới và kiến tạo nên loạt công nghệ mang tính bước ngoặt định hình kỷ nguyên đổi mới di động tiếp theo. Năm 2021, chờ đón Galaxy S21 ra mắt đầu tiên và đoán xem Samsung sẽ trao quyền cho người dùng những công nghệ gì để “làm việc hiệu quả và làm tất cả những điều họ thích” trên hành trình cá nhân hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.