Người dùng còn lơ là với việc bảo vệ dữ liệu

27/04/2017 08:22 GMT+7

Theo hãng bảo mật Kaspersky, nhiều người dùng còn lơ là với việc tự mình bảo vệ dữ liệu, và cho đến khi dữ liệu gặp sự cố thì mới hiểu được giá trị của chúng quan trọng ra sao.

Theo đó, trong bản nghiên cứu "My Precious Data” do Kaspersky thực hiện, nhiều người dùng đã xác nhận rằng họ vô cùng lo lắng khi làm mất dữ liệu, thậm chí là những dữ liệu không được xem là quan trọng với họ.
Trong quá trình nghiên cứu, người dùng cho rằng những dữ liệu cá nhân quan trọng (hình ảnh, video riêng tư) là dạng dữ liệu làm họ lo lắng nhất khi bị mất. Bên cạnh đó, trong một phần của nghiên cứu, Kaspersky đã làm việc với các nhà tâm lý học tại Đại học Wuerzburg (Đức) để đo phản ứng tâm lý của người dùng đối với việc mất dữ liệu.
Các nhà tâm lý đo độ tiết mồ hôi của người tham gia. Người dùng tiết nhiều mồ hôi khi họ tin là mình đã mất nhiều dữ liệu quan trọng, tuy vậy mức độ tiết mồ hôi cũng không giảm bao nhiêu khi các dữ liệu kém quan trọng bị mất đi.
Qua nghiên cứu nói trên, Kaspersky cho rằng vấn đề mất dữ liệu gây ra phản ứng cảm xúc và thể chất ở người. Tuy nhiên, thực tế dường như là người dùng không thực sự biết loại dữ liệu nào có giá trị hơn với họ cho đến khi nó bị mất.
Đặc biệt, trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp có chứa rất nhiều thông tin quan trọng như thông tin khách hàng, công việc, tài chính. Nếu những thông tin này bị rò rỉ ra ngoài thì sẽ gây thiệt hại rất lớn. Vì vậy, công tác bảo mật dữ liệu là điều cực kỳ quan trọng mà người dùng nên lưu ý trong thời đại kỹ thuật số đang bùng nổ hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.