Người Việt làm trợ lý ảo giải toán, dạy nấu ăn

21/08/2016 15:24 GMT+7

Bên cạnh xu hướng chatbot đang dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới, Bé Điệu, trợ lý ảo do người Việt tạo ra cũng chính thức trình làng.

Về cơ bản, chatbot là một hình thức thô sơ của phần mềm trí tuệ nhân tạo. Nó hoạt động độc lập, có thể tự động trả lời những câu hỏi hoặc xử lý tình huống càng thật càng tốt. Phạm vi và sự phức tạp của chatbot được xác định bởi thuật toán do người tạo nên chúng.
Trong đó, ứng dụng Bé Điệu là một chatbot được tạo ra và có thể hoạt động trên Facebook Messenger bởi một nhóm lập trình viên người Việt. Mục đích ra đời của trợ lý ảo này là tương tác và phản hồi các truy cập của người dùng mạng nói chung. Đặc biệt, trợ lý ảo này hoàn toàn miễn phí.
Bé Điệu tập trung hỗ trợ người dùng các kỹ năng, lĩnh vực bao gồm: tra cứu - giải trí, quản lý - nhắc nhở, học tập… Để tương tác với trợ lý ảo này, tất cả những gì người dùng cần là một điện thoại/máy tính có kết nối tới Internet, sử dụng được Facebook.
Bé Điệu là một chatbot được tạo ra trên Facebook Messenger Ảnh: Chụp màn hình
Cách tương tác với trợ lý ảo Bé Điệu khá đơn giản. Đầu tiên, người dùng truy cập vào địa chỉ sau: https://www.facebook.com/troly.bedieu. Tiếp tục nhấn vào biểu tượng Messenger và bắt đầu cuộc trò chuyện. Các chức năng chính của trợ lý ảo này bao gồm: Trò chuyện; Giải toán; Tra cứu kết quả xổ số; Tra cứu & dự báo thời tiết; Lập lịch sự kiện; Giải hóa; Học tiếng Anh...
Tùy thuộc vào lĩnh vực mà người dùng quan tâm, Bé Điệu sẽ cần được kích hoạt bằng các cú pháp khác nhau. Ví dụ như muốn nhờ giải toán, người dùng cần đưa ra câu lệnh như: “Mình muốn giải toán” hoặc “Tôi muốn bạn giải cho tôi bài toán này được không?”.
Một số chức năng chính của trợ lý ảo Bé Điệu Ảnh: Chụp màn hình
Hoặc như để hỏi về tình hình thời tiết, người dùng cần đưa ra câu lệnh: “Thời tiết Hà Nội hôm nay thế nào?” hoặc “Đồng Nai thời tiết thế nào” hoặc “Thoi tiet Da Nang”. Thông thường, mỗi phản hồi mà trợ lý ảo này đưa ra chỉ mất vài giây hoặc thậm chí nhanh hơn.
Tuy nhiên, do còn đang trong giai đoạn hoàn thiện và phát triển, Bé Điệu vẫn không thể tránh khỏi những thiếu sót. Điều đáng ghi nhận ở đây là tinh thần dám nghĩ, dám làm của người Việt trẻ, nhằm tạo ra những sản phẩm công nghệ bắt kịp xu hướng thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.