Nhà sáng lập Megaupload được tại ngoại

22/02/2012 10:16 GMT+7

(TNO) Nhà sáng lập website chia sẻ dữ liệu Megaupload đã được một tòa án ở New Zealand cho phép tại ngoại hậu tra trong hôm nay, 22.2.

Theo BBC, ông Kim Dotcom, 38 tuổi, đã bị bắt giam tại ngôi biệt thự bên ngoài Auckland vào ngày 20.1 theo yêu cầu của nhà chức trách Mỹ.

Ông đối mặt với việc bị khởi tố tại Mỹ trong một vụ án vi phạm bản quyền lớn nhất lịch sử nước này.


 Kim Dotcom (trái) sau khi được tại ngoại - Ảnh: AFP

Trang Megaupload bị cáo buộc gây tổn thất hơn 500 triệu USD doanh thu cho những người nắm giữ bản quyền.

Thẩm phán tòa án quận North Shore Nevin Dawson đã đảo ngược hai phán quyết trước đó nói rằng triệu phú người Đức có nguy cơ bỏ trốn cực cao vì ông có tiền và mối quan hệ để trốn khỏi New Zealand.

Thẩm phán Dawson nhận định các nguy cơ đã bị loại bỏ vì mọi nguồn tiền của Dotcom đã bị tịch thu.

Phát biểu sau khi được tại ngoại, Dotcom, người còn được biết với tên Kim Schmitz và Kim Tim Jim Vestor, đã thề sẽ đấu tranh chống lại việc dẫn độ ông sang Mỹ để đối mặt với cáo buộc vi phạm bản quyền và rửa tiền.

Theo điều kiện tại ngoại, Dotcom phải sống trong một ngôi nhà nhỏ gần biệt thự mà ông thuê và phải mang một thiết bị theo dõi điện tử.

Ông cũng bị cấm di chuyển xa nơi ở. Thẩm phán cũng cấm trực thăng bay hoặc đậu tại khu biệt thự.

Các công tố viên cho biết Dotcom là kẻ cầm đầu một nhóm người từng kiếm 175 triệu USD kể từ năm 2005 bằng cách sao chép và phân phối trái phép âm nhạc, phim ảnh và những nội dung có bản quyền khác thông qua trang Megaupload, một trong những website nhộn nhịp nhất thế giới trước khi bị đóng cửa vào tháng trước.

Sơn Duân

>> CEO Megaupload lại bị bác đơn xin tại ngoại
>> CEO Megaupload sở hữu 18 "siêu xe
>> Megaupload bị đóng cửa, tin tặc tấn công FBI

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.