Nhà Trắng kêu gọi Apple tái cơ cấu hệ thống CNTT của chính phủ

05/08/2017 08:36 GMT+7

Trong nỗ lực thay đổi và hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) của chính phủ, Nhà Trắng lên kế hoạch cho một dự án đầy tham vọng với các công ty khổng lồ trong giới công nghệ như Apple, Amazon, Qualcomm…

Theo Apple Insider, cố vấn Nhà Trắng Jared Kushner và các quan chức cấp cao khác đã kêu gọi Apple, Google, IBM, Intel, Mastercard, Viện công nghệ Massachusetts, Microsoft, Oracle và SAP hỗ trợ sắp xếp hợp lý cả cơ sở hạ tầng và dịch vụ kỹ thuật số.
Để đạt được mục tiêu này, Kushner cho biết, Nhà Trắng sẽ tạo ra "các trung tâm ưu tú", hoặc các nhóm nhỏ được giao nhiệm vụ giảm các quy định và thúc đẩy các cơ quan liên bang thông qua các giải pháp điện toán đám mây. Sáng kiến này cũng nhằm tăng cường sự minh bạch bằng cách đưa dữ liệu sẵn sàng hơn cho khu vực tư nhân.
Các "trung tâm ưu tú" sẽ được bố trí nhân lực từ các kỹ sư của những công ty công nghệ cao. Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook đã từ chối đề nghị tham gia hội đồng tư vấn, mặc dù công ty đang hỗ trợ Nhà Trắng trong những nỗ lực liên quan.
Bên cạnh CNTT, chính quyền cũng muốn vạch ra kế hoạch tăng cường giáo dục khoa học máy tính và cho biết chính quyền đang xem xét các cách để mở rộng thẩm quyền điều hành của Tổng thống đối với các chương trình tập sự.
Tại cuộc họp tháng 6 vừa qua, ông Tim Cook đã báo cáo về chương trình giáo dục khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM), và cho thấy lập trình máy tính là một môn học bắt buộc tại các trường học ở Mỹ.
Tháng trước, Ivanka Trump cùng với các quan chức Nhà Trắng đã khởi xướng chiến dịch truy vấn các nhà lãnh đạo ngành công nghệ, kinh doanh và giáo dục để tìm hiểu cách tốt nhất giúp tài trợ cho các chương trình STEM. Chương trình đang tìm kiếm lời khuyên từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm Tim Cook và Laurene Powell Jobs, vợ của nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.