Nhân vật được Google vinh danh trên doodle hôm nay là ai?

15/08/2019 15:59 GMT+7

Hôm nay 15.8, Google sử dụng doodle để vinh danh một người gốc Mexico nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 124 của ông, đó là Ignacio Anaya Garcia.

Mọi người có thể không nhận ra tên của ông ấy, nhưng có thể quen với món ăn mà ông ấy tạo ra: Nachos.
Doodle là hình tượng trưng được Google sử dụng cùng với công cụ tìm kiếm trên internet. Doodle hôm nay là một mẫu hoạt hình về Garcia đang cầm cái đĩa chip tortilla, sau đó phủ lên đó phô mai vụn và ớt jalapeño thái lát. Doodle này do họa sĩ Alfonso de Anda ở Mexico vẽ.
Garcia phát minh ra món nachos vào năm 1943 khi một nhóm vợ của quân nhân Mỹ đóng quân tại căn cứ quân sự ở Texas vào câu lạc bộ Victoria, một nhà hàng ở thị trấn biên giới Mexico. Những người phụ nữ này muốn một bữa ăn nhẹ, nhưng chủ nhà hàng không thấy đầu bếp nào ở đó. Ông Garcia đã sử dụng khoai tây chiên, phô mai và ớt băm nhỏ để chế biến một món ăn, mà không biết nó đã làm một cuộc cách mạng ẩm thực sau này.
Ông đặt món ăn đó là Nachos theo biệt danh của mình. Không lâu sau, Nachos đã trở thành món ăn được yêu thích và được đưa vào thực đơn của nhiều nhà hàng. Món ăn này được giới thiệu trong một cuốn sách dạy nấu ăn của Mỹ vào năm 1949, từ đó phổ biến khắp thế giới.
Google thường hay đưa tác phẩm nghệ thuật vào công cụ tìm kiếm trên mạng để làm nó thêm sống động, đặc biệt gây chú ý đến người sử dụng internet nhân sự kiện, ngày lễ và ngày kỷ niệm đáng chú ý.
Garcia qua đời năm 1975. Một tấm bảng bằng đồng đã được dựng lên để vinh danh ông ở Piras Negras, và ngày 21.10 được chọn là Ngày quốc tế Nachos.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.