Nhờ Pokemon GO, Nintendo tăng gấp đôi giá trị lên 42,5 tỉ USD

20/07/2016 07:23 GMT+7

Dù không phải là đơn vị phát hành trực tiếp tựa game Pokemon GO, nhưng công ty Nintendo đã tăng được gấp đôi giá trị vốn hóa thị trường sau khi trò chơi này phát hành.

Theo Slashgear, chỉ sau vài ngày Pokemon GO ra mắt, giá trị cổ phiếu của Nintendo tăng 25%. Tính đến hết ngày 19.7, giá trị của Nintendo tiếp tục tăng thêm 14%.
Ước tính, giá trị vốn hóa của Nintendo hiện ở mức 42,5 tỉ USD, một con số ấn tượng sau khi tựa game Pokemon GO được phát hành trên thị trường.
Hiện tại, Pokemon GO có mặt tại 35 thị trường khác nhau (chủ yếu ở châu Âu). Theo kế hoạch của nhà sản xuất Niantic thì trong vòng vài tháng tới, trò chơi này sẽ có mặt tại 200 thị trường trên toàn thế giới (bao gồm Việt Nam).
Với đà tăng trưởng này, các chuyên gia dự đoán cổ phiếu của Nintendo sẽ tiếp tục đi lên trong thời gian tới, nếu tựa game Pokemon GO vẫn gây được sự quan tâm từ phía người dùng.
Được biết, Pokemon Go là trò chơi tương tác thực tế (AR) dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên do Nintendo và Niantic phát triển. Điểm độc đáo của trò chơi là người tham gia có thể theo dấu các con Pokemon trong đời thực, tìm cách bắt chúng và cho chúng tham chiến với Pokemon của những người chơi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.