Nhu cầu tăng mạnh, Nintendo tính tăng sản xuất máy chơi game Switch

29/05/2017 08:09 GMT+7

Trước nhu cầu được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa mua sắm cuối năm, Nintendo đang có kế hoạch đẩy mạnh hoạt động sản xuất thiết bị chơi game Switch của mình.

Báo cáo từ Financial Times cho biết, thiết bị Switch của Nintendo đang bán rất chạy kể từ sau khi sản phẩm ra mắt vào tháng 3, dẫn đến việc sản phẩm liên tục cháy hàng.
Đó có thể là lý do khiến công ty game của Nhật phải thúc đẩy hoạt động sản xuất nhằm chuẩn bị cho đợt mua sắm rầm rộ vào cuối năm nay. Cụ thể, theo báo cáo của Wall Street Journal thì Nintendo đã hướng đến mục tiêu sản xuất ít nhất 16 triệu máy trong năm tài chính của thiết bị (tính đến tháng 3.2018), tuy nhiên con số này đã được điều chỉnh nâng lên thành ít nhất 18 triệu máy.
Theo Financial Times, Nintendo đã phủ nhận thông tin về kế hoạch tăng sản lượng lên mức 18 triệu máy và cho biết vẫn gắn bó với mục tiêu xuất khẩu 10 triệu máy. Tuy nhiên, các nhà phân tích tin rằng con số thực sự mà Nintendo đang hướng đến có thể cao gấp đôi.
Việc tăng hoạt động sản xuất Switch được cho là sẽ mang đến nhiều lợi ích cho Nintendo, đặc biệt trong bối cảnh sản lượng Switch đang bị thiếu hụt trên thị trường còn NES Classic đã ngừng sản xuất.
Mặc dù vậy, Financial Times cho rằng, nếu tăng sản lượng Switch, Nintendo có thể phải đối mặt với sự thiếu hụt về nguồn cung, như màn hình LCD trên thiết bị. Dẫu vậy, việc tăng sản lượng nghĩa là sẽ có nhiều hơn nữa game thủ hâm mộ Switch được tiết cận với sản phẩm ngay trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.